Lực lượng nhảy dù Nga có khả năng sẽ tiến hành các bài tập quân sự ở khu vực Bắc Cực trong 6 tháng đầu năm 2016, phát ngôn viên của lực lượng không quân Trung tá Yevgeny Meshkov nói với hãng tin Interfax hôm 30.11. 

Lực lượng nhảy dù Nga lên kế hoạch tập trận tại Bắc Cực

Một Thế Giới | 01/12/2015, 12:21

Lực lượng nhảy dù Nga có khả năng sẽ tiến hành các bài tập quân sự ở khu vực Bắc Cực trong 6 tháng đầu năm 2016, phát ngôn viên của lực lượng không quân Trung tá Yevgeny Meshkov nói với hãng tin Interfax hôm 30.11. 

Phát ngôn viên của lực lượng không quân - Trung tá Yevgeny Meshkov cho biết: “Lính dù sẽ được huấn luyện chiến đấu dưới điều kiện khắc nghiệt bao gồm việc tiếp đất từ máy bay vận chuyển và hoạt động dài ngày dưới thời tiết lạnh giá.

Cuộc tập trận còn có sự tham gia của các chuyên gia thuộc Trung tâm thám hiểm (Hiệp hội Địa lý Nga), các nhóm vận tải hàng không thuộc Lực lượng Không gian vũ trụ Nga.

Nga ngày càng tăng cường sự hiện diện của quân đội về phía bắc, nơi được cho là có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định hồi tháng 12.2014 rằng, cường quốc này không có kế hoạch quân sự hóa Bắc Cực nhưng sẽ củng cố và tăng cường khả năng phòng thủ trong khu vực.

Vào tháng 10.2015, NATO cáo buộc Moscow đang nỗ lực xây dựng một “vòng cung thép” mới từ Địa Trung Hải đến Bắc Cực, tạo ra thách thức đối với liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu trong khu vực.

Mark Ferguson - Đô đốc Hải quân và là Chỉ huy lực lượng đồng minh NATO tại Ý cho biết: “Kế hoạch tái vũ trang trong chính sách an ninh của Nga là nhằm thiết lập một vòng cung thép từ Bắc Cực đến Địa Trung Hải. Moscow cũng ra mắt hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến, hệ thống tên lửa hành trình mới và nhiều trang thiết bị vũ khí khác”.

Tháng 9.2015, Nga điều động một nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Bắc và thủy quân lục chiến đến Bắc Cực cho cuộc tập trận quân sự ở bờ biển nước này.

Ngoài ra, Moscow còn tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực trong những tháng gần đây với tên lửa đất đối không có thể sử dụng ở -460C và tàu tiếp tế di chuyển qua băng nổi.  

Hàn Giang (theo Ibtimes)

Bài liên quan
Ukraine cấm sử dụng Telegram trên một số thiết bị vì lo ngại Nga do thám
Ukraine đã cấm sử dụng ứng dụng Telegram trên các thiết bị chính thức được sử dụng bởi các quan chức chính phủ, nhân viên quân sự và những người làm việc trong các lĩnh vực quan trọng vì lo ngại Nga có thể do thám cả tin nhắn và người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng nhảy dù Nga lên kế hoạch tập trận tại Bắc Cực