Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón lượng lớn hành khách đi lại trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5.
Ngày hôm nay (27.4), sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón hơn 209.600 hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Theo thống kê của sân bay Nội Bài, dự kiến có gần 94.000 lượt khách (59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế) và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế) cất hạ cánh tại đây trong ngày 27.4, tăng khoảng 10,5% so với ngày hôm qua. Ngày hôm nay dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.
Các khung giờ cao điểm nội địa đi gồm từ 6-7 giờ, từ 15-18 giờ và 21-22 giờ; 2 khung giờ cao điểm nội địa đến là 9-10 giờ và 21-22 giờ. Sân bay Nội Bài chính thức áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 phục vụ cao điểm nghỉ lễ bắt đầu từ hôm nay đến 1.5.
Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón tổng số 689 chuyến bay (gồm 345 bay đi và 344 chuyến bay đến) với tổng số khách dự kiến là 115.673 lượt (gồm 62.996 khách đi và 52.677 khách đến).
Dịp lễ 30.4-1.5 được nghỉ 5 ngày kéo dài từ ngày 27.4-1.5 nên dự kiến các cảng hàng không khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.
Các cảng hàng không có lượng khách tăng cao dự kiến trong dịp lễ 30.4 sẽ là những điểm thu hút khách du lịch như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Điện Biên, Đồng Hới, Côn Đảo.
Để phục vụ tốt các chuyến bay tăng cao dịp lễ, các cảng hàng không cho biết đã có kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm như xây dựng nhiều phương án nhằm đảm bảo tạo điều kiện di chuyển thông thoáng cho hành khách đi máy bay; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành hoạt động hiệu quả trong giai đoạn cao điểm; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông...
Các cảng hàng không cũng khuyến khích hành khách làm thủ tục online, hạn chế người nhà ra đưa tiễn tại sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế); sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại các sân bay.