Bảo tàng kỳ dị, mỹ thuật và lịch sử phi tự nhiên ở Anh do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 đã phải đưa ra bán đấu giá một số hiện vật bất thường.

Nội y của Nữ hoàng Anh được đem ra bán đấu giá

Đan Thuỳ | 05/05/2021, 16:00

Bảo tàng kỳ dị, mỹ thuật và lịch sử phi tự nhiên ở Anh do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 đã phải đưa ra bán đấu giá một số hiện vật bất thường.

Người sáng lập bảo tàng kiêm nhà sưu tập Viktor Wynd cho biết vụ bán đấu giá có tên "Từ kỳ dị đến phi thường" được tổ chức tại nhà đấu giá Chiswick Auctions (phía tây London) vào ngày 6.5 tới. Trong số hiện vật được giao bán gồm có xương của một con chim Dodo tuyệt chủng, hộp sọ kỳ lân và nội y của Nữ hoàng Anh Victoria.

“Thật là đau lòng vô cùng, tôi chưa bao giờ nghĩ phải bán đi nhiều báu vật lớn nhất nhưng chúng tôi không còn cách nào khác để tồn tại. Tôi đã sưu tầm bộ sưu tập từ khi còn nhỏ”, ông Wynd chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Wynd cho biết mình vô cùng tiếc nuối khi phải bán đấu giá bộ xương chim Dodo. Được biết loài chim này không biết bay, sống trên đảo Mauritius ở phía đông Madagascar (thuộc Ấn Độ Dương), tuyệt chủng khoảng nửa sau thế kỷ 17. Chim Dodo biến mất do bị con người săn bắt quá mức làm thực phẩm.

dodo_gawj.jpg
Bộ xương của một con chim Dodo - Ảnh: Internet

Ông Wynd cũng dự đoán giá nội y của Nữ hoàng Anh Victoria dao động từ 7.000 – 10.000 USD.
Nữ hoàng Victoria sinh năm 1819, là nữ vương trị vì lâu thứ 2 trong lịch sử nước Anh (63 năm); người trị vì lâu nhất đến nay là Nữ hoàng Elizabeth II (69 năm).

nu-hoang_qmgs.jpg
Nội y của Nữ hoàng Anh Victoria - Ảnh: Internet

Trước đó, vào năm 2017, bảo tàng này từng bổ sung thêm vào các bộ sưu tập trưng bày một hiện vật kỳ lạ nhất từ trước tới nay. Đó là “của quý” trong tình trạng bảo quản giống xác ướp của một người đàn ông sống ở thế kỷ 18.

Người đàn ông được cho là đã qua đời trong tình trạng bị treo cổ. “Của quý” của người đàn ông này ở trong tình trạng cương cứng và được bảo quản trong tình trạng tốt sau gần 300 năm.

Ông Wynd cho rằng hiện vật kỳ lạ nhất từ trước đến nay được một số nhà sưu tập hỏi mua với giá 128.000 USD. Tuy nhiên, cổ vật này chưa nhận được bất kỳ sự xác nhận nào từ các nhà sử học uy tín.

“Hiện vật được lấy từ một người đàn ông bị treo cổ ở thế kỷ 18. Đây là hiện tượng bình thường khi họ qua đời vì ngạt thở”, ông Wynd cho biết.

the-viktor-wynd-museum-of-curiosities-fine-art-and-natural-history_the-viktor-wynd-museum-image-copyright-oskar-proctor_c43e954659a04e0ddce4c189322499e8.jpg
Người sáng lập bảo tàng kiêm nhà sưu tập Viktor Wynd - Ảnh: Internet

Bên cạnh cổ vật khổng lồ kia, bộ sưu tập của Wynd còn trưng bày rất nhiều món đồ quý hiếm và không kém phần quái dị như xác ướp động vật từ Ai Cập, sọ của người khổng lồ một mắt (do con người chế tạo), một con lạc đà 8 chân từ Fukushima, thậm chí là cả một cái hũ chứa... phân của người nổi tiếng.

Bảo tàng hiện vật kỳ dị, mỹ thuật và lịch sử phi tự nhiên của Anh nằm ở khu Hackney (phía đông London), được thành lập cách đây 12 năm. Ông Wynd giải thích, ông đã phải bán 442 tác phẩm trưng bày để hỗ trợ tài chính cho bảo tàng, vốn đã bị đóng cửa trong bối cảnh hạn chế của đại dịch COVID-19. Thực tế bảo tàng này đã gặp vấn đề vào năm ngoái do thiếu khách thăm quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội y của Nữ hoàng Anh được đem ra bán đấu giá