Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Một số người cho rằng sự hợp tác cho phép người dùng mua hàng hóa trên Amazon thông qua ứng dụng video ngắn đình đám này sở hữu khiến việc cấm TikTok ở Mỹ trở nên khó khăn hơn.
Khi Temu đổ bộ vào Việt Nam với những ưu đãi hấp dẫn, nhiều người đã tải Temu để trải nghiệm. Bên cạnh việc giá sản phẩm trên ứng dụng rất rẻ, người tiêu dùng còn ngạc nhiên vì việc đặt hàng quá nhanh với một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
Người tiêu dùng có thể đối mặt với nhiều rủi ro về chất lượng hàng hóa, không được bảo vệ quyền lợi, rủi ro pháp lý khi mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam như Temu, Shein, 1688...
Nhà bán lẻ trực tuyến Temu (Trung Quốc) đang cân nhắc tham gia một nhóm các nền tảng thương mại điện tử và thương hiệu hợp tác để ngăn chặn việc bán sản phẩm giả trực tuyến tại châu Âu, theo chương trình nghị sự mà hãng tin Reuters ghi nhận được.
Varitha Kiatpinyochai, Giám đốc điều hành Lazada Thái Lan mới 32 tuổi, cho biết chính sách trả hàng miễn phí và chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) đang chứng tỏ là những yếu tố khác biệt quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh thương mại điện tử ngày càng gia tăng.
Chính quyền Biden đã công bố các biện pháp mới, chủ yếu nhắm vào các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein, để giảm phạm vi các mặt hàng nhập khẩu giá trị thấp đủ điều kiện được miễn thuế.
TikTok vừa ký kết một thỏa thuận với Amazon cho phép người dùng có thể trực tiếp mua hàng từ gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ thông qua ứng dụng video ngắn phổ biến thuộc sở hữu của tập đoàn ByteDance (Trung Quốc).
AliExpress, nền tảng mua sắm quốc tế của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), đã ký hợp đồng với cựu ngôi sao bóng đá David Beckham (Anh) để làm đại sứ thương hiệu toàn cầu.
Amazon (Mỹ) và Temu (Trung Quốc) đang áp dụng các chiến thuật khác nhau để thách thức Allegro - công ty dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Ba Lan. Trong đó gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ tập trung vào video, còn công ty Trung Quốc nhắm vào thời trang giá rẻ để thu hút khách hàng.
Lazada Thái Lan đã lên kế hoạch thay thế giám đốc điều hành của mình, theo một nguồn tin thân cận với công ty điện tử thương mại này, trang Bangkok Post đưa tin.
Temu, ứng dụng mua sắm ra mắt tại Mỹ vào tháng 9.2022, đã trở thành nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ cho công ty mẹ PDD Holdings (Trung Quốc), nhanh chóng nâng vốn hóa của PDD Holdings cao hơn Alibaba trên thị trường chứng khoán Mỹ.