Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những nước có thương mại điện tử phát triển hàng đầu ASEAN. Ở góc độ hành lang pháp lý cho thương mại điện tử phát triển, giới chuyên gia cho rằng còn nhiều vấn đề cần xử lý.
Amazon sẽ vào Việt Nam và khởi động một chương trình hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.
Nếu như năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỉ USD, dự đoán đến năm 2020, con số này sẽ khởi sắc vươn lên 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ.
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 đạt 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014 nhưng dường như sự hài lòng của khách hàng chưa theo kịp tốc độ của doanh thu.