Số ca tử vong tăng gần gấp đôi chỉ sau một ngày buộc giới chức Trung Quốc phải phong tỏa Vũ Hán – thành phố 11 triệu dân là nơi bùng phát dịch viêm phổi lạ.

Tình trạng phong tỏa tại thành phố Vũ Hán vì dịch viêm phổi lạ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 23/01/2020, 15:10

Số ca tử vong tăng gần gấp đôi chỉ sau một ngày buộc giới chức Trung Quốc phải phong tỏa Vũ Hán – thành phố 11 triệu dân là nơi bùng phát dịch viêm phổi lạ.

Cảnh sát, đặc nhiệm cùng lực lượng bán quân sự xuất hiện tại nhà ga xe lửa. Mọi chuyến tàu rời khỏi thành phố ngừng hoạt động lúc 10 giờ sáng 23.1. Sân bay, tàu điện ngầm, phà và xe buýt đường dài cũng đóng cửa.

Chính quyền địa phương yêu cầu cư dân đeo khẩu trang khi ra đường. Nhà thuốc trên địa bàn đông nghịt, mỗi người chỉ được mua 1 hộp khẩu trang. Ngoài lệnh phong tỏa, thành phố này trước đó còn thông báo cấm mọi hoạt động tập trung đông người hay sự kiện lớn tại nơi công cộng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc ủng hộ với quyết định phong tỏa, nhưng đồng thời bày tỏ lo ngại cho an toàn của cư dân Vũ Hán.

Vũ Hán đóng vai trò trung tâm công nghiệp - thương mại quan trọng của miền trung Trung Quốc, đồng thời cũng là điểm du lịch nổi tiếng.

Kiểm tra thân nhiệt tại trạm xe lửa Hán Khẩu (Vũ Hán) - Ảnh: AP
Các trạm xe lửa đều được phun thuốc khử trùng - Ảnh: Getty Images
Cảnh sát canh gác bên ngoài trạm xe lửa - Ảnh: The Paper
Mỗi người dân Vũ Hán chỉ được mua 1 hộp khẩu trang - Ảnh: AP
Người dân vẫn có thể rời Vũ Hán bằng ô tô, nhưng công tác kiểm tra y tế tại đường cao tốc được thực hiện rất nghiêm ngặt - Ảnh: The Paper

Bệnh viêm phổi bí ẩn bùng phát từ tháng 12.2019, đội ngũ chuyên gia y tế Trung Quốc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là chủng vi rút mới cùng họ với vi rút hội chứng hô hấp cấp (SARS).

Theo số liệu mới nhất thì đã có 17 trường hợp tử vong cùng ít nhất 550 bệnh nhân. Nguy cơ lây lan dịp Tết Nguyên đán không thể xem thường.

Đến nay có hơn 550 ca nhiễm bệnh - Ảnh: Getty Images
Cẩm Bình (theo AP, The New York Times)
Bài liên quan
Mỹ buộc công ty Trung Quốc bán bất động sản đã mua gần kho tên lửa
Hãng Reuters đưa tin vào ngày 13.5, Nhà Trắng thông báo cho công ty Trung Quốc MineOne Partners Limited cùng các đối tác thời gian 120 ngày để bán bất động sản mà họ đã mua nằm gần một căn cứ không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình trạng phong tỏa tại thành phố Vũ Hán vì dịch viêm phổi lạ