Chính phủ Ấn Độ cho biết các ứng dụng này gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn, bảo vệ Ấn Độ, an ninh nhà nước và trật tự công cộng.

Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc, Alibaba khốn đốn

Nhân Hoàng | 24/11/2020, 19:41

Chính phủ Ấn Độ cho biết các ứng dụng này gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn, bảo vệ Ấn Độ, an ninh nhà nước và trật tự công cộng.

Theo trang Live Mint, hôm 24.11, Chính phủ Ấn Độ đã cấm thêm 43 ứng dụng di động Trung Quốc theo mục 69A của Đạo luật Công nghệ Thông tin.

"Hành động này được thực hiện dựa trên đầu vào liên quan đến các ứng dụng này vì tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh của nhà nước và trật tự công cộng", Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử Ấn Độ cho biết.

Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử đã ban hành lệnh chặn truy cập các ứng dụng này dựa trên báo cáo toàn diện nhận được từ Trung tâm Điều phối Tội phạm mạng Ấn Độ.

Website mua sắm nổi tiếng AliExpress nằm trong số 43 ứng dụng bị cấm, điều này giáng một đòn mạnh vào thương mại điện tử lớn Alibaba của Trung Quốc. Đây là một bước thụt lùi khác với Alibaba sau khi đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 37 tỉ USD của Ant Group bị tạm dừng tại Trung Quốc.

an-do-cam-them-43-ung-dung-trung-quoc.jpg
AliExpress là 1 trong 43 ứng dụng Trung Quốc vừa bị Ấn Độ cấm

Hôm 29.6, Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử đã chặn truy cập vào 59 ứng dụng di động Trung Quốc và cấm thêm 118 ứng dụng xứ Trung khác vào ngày 2.9 theo mục 69A của Đạo luật Công nghệ Thông tin.

Chính phủ cam kết bảo vệ lợi ích của công dân, chủ quyền và sự toàn vẹn của Ấn Độ trên mọi mặt và sẽ thực hiện tất cả bước có thể để đảm bảo điều đó.

Các ứng dụng bị cấm trước đó có Baidu, Baidu Express Edition, Tencent Watchlist, FaceU, WeChat Reading, Ludo All Star, Alipay, Tencent Weiyun, TikTok, PUBG Mobile, PUBG Mobile Lite, VPN for TikTok, Baidu, WeChat Work, Pitu, Rise of Kingdoms, APUS Launcher, Mobile Taobao, Youko, Sina News, CamCard.

Động thái mới nhất của Chính phủ Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng biên giới giữa nước này và Trung Quốc đang diễn ra.

Danh sách 43 ứng dụng Trung Quốc vừa bị Ấn Độ cấm:

AliSuppliers Mobile App

Alibaba Workbench

AliExpress - Smarter Shopping, Better Living

Alipay Cashier

Lalamove India - Delivery App

Drive with Lalamove India

Snack Video

CamCard - Business Card Reader

CamCard - BCR (Western)

Soul- Follow the soul to find you

Chinese Social - Free Online Dating Video App & Chat

Date in Asia - Dating & Chat For Asian Singles

WeDate-Dating App

Free dating app-Singol, start your date!

Adore App

TrulyChinese - Chinese Dating App

TrulyAsian - Asian Dating App

ChinaLove: dating app for Chinese singles

DateMyAge: Chat, Meet, Date Mature Singles Online

AsianDate: find Asian singles

FlirtWish: chat with singles

Guys Only Dating: Gay Chat

Tubit: Live Streams

WeWorkChina

First Love Live- super hot live beauties live online

Rela - Lesbian Social Network

Cashier Wallet

MangoTV

MGTV-HunanTV official TV APP

WeTV - TV version

WeTV - Cdrama, Kdrama&More

WeTV Lite

Lucky Live-Live Video Streaming App

Taobao Live

DingTalk

Identity V

Isoland 2: Ashes of Time

BoxStar (Early Access)

Heroes Evolved

Happy Fish

Jellipop Match-Decorate your dream island

Munchkin Match: magic home building

Conquista Online II

Căng thẳng giữa hai nước tăng cao kể từ tháng 5 khi Ấn Độ phát hiện các nỗ lực xâm phạm lãnh thổ của quân đội Trung Quốc. Ngày 15.6, binh lính hai bên đã đụng độ dữ dội khiến 20 binh sĩ Ấn Độ và một quân số phía Trung Quốc thiệt mạng.

Ấn Độ có động thái cấm 58 ứng dụng Trung Quốc ngay sau đó cũng như chặn đầu tư của công ty nước này vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng như đường bộ và viễn thông. Kể từ đó, “tẩy chay Trung Quốc” và các biến thể của nó đã trở thành xu hướng trên Twitter ở Ấn Độ khi ngày càng có nhiều người đăng các video tiêu hủy smartphone, TV và các sản phẩm khác do Trung Quốc sản xuất.

Bài liên quan
Vì sao tiện ích giúp gỡ bỏ tất cả ứng dụng Trung Quốc vừa gây sốt đã bị Google xóa?
Gây sốt trong những ngày gần đây và đạt hơn 5 triệu lượt tải xuống, ứng dụng Remove China Apps vừa bị Google xóa vì vi phạm chính sách hành vi lừa đảo của Play Store.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng Trung Quốc, Alibaba khốn đốn