Gần đây, ONGC Videsh Ltd (OVL), thuộc tập đoàn thăm dò dầu mỏ - khí đốt tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ đã xin gia hạn hợp đồng thăm dò dầu tại Việt Nam.

Ấn Độ xin gia hạn hợp đồng thăm dò dầu tại Việt Nam

Một Thế Giới | 27/08/2015, 19:00

Gần đây, ONGC Videsh Ltd (OVL), thuộc tập đoàn thăm dò dầu mỏ - khí đốt tự nhiên (ONGC) của Ấn Độ đã xin gia hạn hợp đồng thăm dò dầu tại Việt Nam.

Ấn Độ đã xin gia hạn hợp đồng thăm dò dầu tại Việt Nam ở khu vực Biển Đông bất chấp tiềm năng về hyđrocacbon còn nghèo nàn.

Theo đó, ONGC Videsh Ltd (OVL), thuộc tập đoàn thăm dò dầu mỏ - khí đốt tự nhiên (ONGC) của Nhà nước Ấn Độ đã nộp đơn cho các nhà chức trách Việt Nam để xin giấy phép gia hạn việc thăm dò lô dầu 128 nhằm duy trì lợi ích chiến lược của Ấn Độ tại Biển Đông.

Vào tháng 5.2006, công ty này đã ký một hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) đối với việc khai thác lo dầu 128 có diện tích 7.058 km2.

Đợt xin gia hạn đầu tiên, OVL đã phải mất 2 năm để xin gia hạn thăm dò dầu khí tại Việt Nam và cho đến tháng 6.2014, công việc này mới được hoàn thành. Sau đó, đợt xin gia hạn thứ 2, công ty này chỉ mất 1 năm và đã hết hạn vào ngày 15.6 vừa qua. Theo đó, công ty này phải gia hạn hợp đồng thăm dò tiếp theo cho lô dầu 128.

Cho tới nay, các quan chức trong OVL cho biết, công ty này đã đầu tư 50,88 triệu USD vào lô dầu này.

“OVL chưa tìm được hyđrocacbon tại lô dầu 128, nhưng sẽ tiếp tục hoạt động vì lợi ích ngoại giao và chiến lược của Ấn Độ trong khu vực”, một quan chức trong OVL cho biết.

Vào ngày 16.6.2006, Bộ Công thương Việt Nam đã cấp giấy phép đầu tư cho công ty này.
Tuyết Nhung (Theo The Economic Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ xin gia hạn hợp đồng thăm dò dầu tại Việt Nam