Cặp vợ chồng Lê Toàn Trung và Nguyễn Thị Thúy Oanh khai nhận sử dụng ghe để vận chuyển 100 tấn đường cát cho người khác từ Campuchia về Việt Nam.

An Giang: Cặp vợ chồng dùng ghe vận chuyển 100 tấn đường cát nhập lậu

Tô Văn | 13/10/2020, 19:05

Cặp vợ chồng Lê Toàn Trung và Nguyễn Thị Thúy Oanh khai nhận sử dụng ghe để vận chuyển 100 tấn đường cát cho người khác từ Campuchia về Việt Nam.

Ngày 13.10 Công an tỉnh An Giang cho biết Phòng An ninh điều tra phối hợp cùng Văn phòng Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an huyện An Phú vừa bắt quả tang Lê Toàn Trung (SN 1986) cùng vợ là Nguyễn Thúy Oanh (SN 1989) - cùng ngụ tại xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ dùng ghe vận chuyển 100 tấn đường cát nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam.

Khoảng 1 giờ sáng 12.10 trong lúc tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, tổ công tác thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện An Phú phát hiện 1 chiếc ghe biển kiểm soát CT-07612 đang lưu thông từ biên giới Campuchia vào Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác tiến hành truy đuổi theo chiếc ghe này dọc theo tuyến sông Hậu, đến khu vực ấp Quốc Phú, xã Quốc Thái, huyện An Phú thì bắt kịp và yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Trên ghe lúc này có anh Trung và chị Oanh. Và lực lượng chức năng phát hiện trong lòng ghe có 2.000 bao tải màu trắng bên ngoài có ghi chữ nước ngoài, bên trong chứa đường cát, với tổng trọng lượng 100 tấn. Tổ công tác yêu cầu vợ chồng anh Trung xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số đường cát trên nhưng vợ chồng này không đưa ra được. Vì vậy tổ công tác liền tiến hành lập biên bản và bắt người phạm tội quả tang đối với Trung và Oanh về hành vi “Vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới”.

Tại cơ quan công an bước đầu Trung và Oanh khai nhận vận chuyển thuê số đường cát trên cho người khác từ Campuchia về Việt Nam. “Hiện Trung và Oanh cùng tang vật vi phạm được bàn giao cho Công an huyện An Phú tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cặp vợ chồng dùng ghe vận chuyển 100 tấn đường cát nhập lậu