Theo các số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tất cả các loại rau quả được khảo sát, dâu tây có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất.

Ăn nhiều dâu tây, coi chừng trả giá

16/03/2017, 07:23

Theo các số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tất cả các loại rau quả được khảo sát, dâu tây có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất.

Được biết, thuốc trừ sâu rất độc hại và có thể ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản, hệ miễn dịch và thần kinh. Chúng làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác.

Các nhà nghiên cứu của WHO đã phân tích tổng cộng 36.000 mẫu rau quả phổ biến. Theo Deccan Chronicle, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng gần 70% các mẫu liên quan đến 48 loại rau quả được canh tác theo cách thông thường, bị nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu. Dâu tây đứng đầu trong danh sách các sản phẩm bị ô nhiễm khi các chuyên gia tìm thấy ít nhất tồn dư 20 loại thuốc trừ sâu. Đứng thứ hai là rau bina. Trong bắp ngô và quả bơ có ít dư lượng thuốc trừ sâu nhất.

Trước đó, theo công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha đăng trên tạp chí Public Library of Science One, những người nghiện rượu nếu ăn dâu tây thì có thể giảm thiểu được tác hại của cồn đối với niêm mạc dạ dày. Dâu tây không chỉ ngăn ngừa các bệnh dạ dày nhờ có các thuộc tính chống oxy hóa mà còn có thể kích thích sự bảo vệ chống oxy hóa và các enzyme trong cơ thể.

Dâu tây tốt cho dạ dày nhờ làm chậm các vết loét do uống rượu nhiều hoặc do việc dùng các loại thuốc như aspirin chẳng hạn. Trong khi đó, theo Daily Mail, dâu tây có thể làm chậm quá trình lão hóa và ngừa ung thư bằng cách làm tăng nồng độ các chất chống oxy hóa trong máu. Được biết, các chất chống oxy hóa phòng ngừa hiệu quả "stress oxy hóa" xuất hiện cùng với quá trình lão hóa, tập luyện cường độ cao hay sinh nở, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nhiều dâu tây, coi chừng trả giá