Không phải cứ ăn kiêng, ăn ít, nói không với protein… là đã có thể giảm cân thành công.

Ăn uống, tập luyện sai dễ bị tăng cân

Một Thế Giới | 20/07/2015, 07:30

Không phải cứ ăn kiêng, ăn ít, nói không với protein… là đã có thể giảm cân thành công.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi giảm cân mà bạn hay mắc phải :
1. Không ăn sáng
Bữa sáng là bữa ăn cực kì quan trọng nó cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt dộng cả ngày dài. Khi nhịn ăn sáng, bạn sẽ bị đói cho đến bữa ăn tiếp theo. Sau đó ăn trưa bạn cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều.
Ngoài ra, vào thời điểm này các hormone tự nhiên như leptin và ghrelin - giúp kiểm soát cơn đói và thông báo khi cơ thể đã no - bị suy yếu dần và không thể hoạt động tốt như trước. Đây là lý do khiến bạn có thể sẽ ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.
Nhung sai lam trong viec an uong va tap luyen khien de tang can-hinh-anh-1
 Việc bỏ bữa sáng sẽ tác động tiêu cực tới gần như toàn bộ cơ thể như dạ dày, thần kinh…

2. Ăn kiêng không đúng cách

Nếu muốn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả thì việc đầu tiên bạn phải có thực đơn ăn kiêng hợp lý.

Người giảm cân được khuyến cáo chỉ nên nạp 1.500-1.800 calo mỗi ngày so với mức nhu cầu 2.500-2.800 calo của cơ thể. Và nên cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu chất xơ, trái cây ít ngọt, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản,…những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng nhưng không làm cơ thể tích tụ mỡ.

Nếu ăn uống không đúng cách, thích gì ăn đó, khi ăn quá ít, lúc ăn quá nhiều, lúc quá đói, lúc quá no dễ dẫn đến cơ thể bị thiếu chất hoặc thừa chất. Tình trạng này diễn ra thường xuyên không những không giảm được cân nặng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Nói không với thực phẩm có chứa protein

Hầu hết chị em chúng ta đều nghĩ rằng muốn giảm cân thì không nên ăn thực phẩm chứa đạm, protein như thịt cá, trứng, sữa,… mà chỉ tập trung vào ăn các loại rau và tập thể dục. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì thiếu đi thực phẩm chứa protein sẽ khiến cơ thể không có khả năng đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, protein chứa nhiều sắt do đó khi không ăn thịt đồng nghĩa với nguy cơ thiếu máu dẫn đến đau đầu, mệt mỏi, cơ thể bạn bị yếu đi, hệ hô hấp suy giảm khiến cơ thể bị rối loạn

4. Không nhai kỹ
Nhung sai lam trong viec an uong va tap luyen khien de tang can-hinh-anh-2
Không nhai kỹ khi ăn cũng là cách đẩy cân nặng phát triển
Nghiên cứu của giáo sư Suzukichoshy cho rằng, thức ăn sau khi vào cơ thể thì đường huyết sẽ tăng lên. Khi đường huyết tăng lên đến một mức nhất định thì trung ương thần kinh thèm ăn của não phát ra tín hiệu ngừng ăn hoặc không muốn ăn nữa.

Nếu bạn ăn với tốc độ quá nhanh thì khi não phát tín hiệu ngừng ăn khi đó bạn đã ăn quá nhiều, dẫn đến béo phì. Cho nên người thừa cân, béo phì có thể dựa vào cơ chế này để giảm cân.

5. Uống ít nước lọc

Uống ít nước lọc là một sai lầm trong việc giảm cân của chị em, Việc uống ít nước sẽ khiến  khó có “chất bôi trơn” để đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể.

Một nghiên cứu cho thấy người uống nhiều hơn 8 cốc nước mỗi ngày có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp chúng ta giảm được ăn vặt, giảm đói và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

6. Ăn nhiều sau khi tập thể dục

Duy trì tập thể dục là một thói quen rất tốt cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân. Nhưng không phải ai cũng biết tập luyện và kết hợp ăn uống đúng cách.

Thường sau khi tập luyện cơ thể chúng ta rất mệt và một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ. Do đó bạn sẽ ăn nhiều để bù lại nguồn năng lượng đã mất đi đó. Dẫn tới việc không thể giảm béo mà còn khiến chất béo tích trong cơ thể, gây tăng cân.

Mộc Trà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn uống, tập luyện sai dễ bị tăng cân