Một đoạn clip trên Twitter cho thấy Angelina Jolie đang trong chuyến thăm Lviv, Ukraine, phải chạy tìm chỗ ẩn nấp khi có còi báo động mối đe doạ tấn công tên lửa từ Nga.

Angelina Jolie bất ngờ đến thăm Ukraine

Nhật Hạ | 01/05/2022, 10:38

Một đoạn clip trên Twitter cho thấy Angelina Jolie đang trong chuyến thăm Lviv, Ukraine, phải chạy tìm chỗ ẩn nấp khi có còi báo động mối đe doạ tấn công tên lửa từ Nga.

Nữ diễn viên Hollywood và đặc phái viên Liên Hợp Quốc đã đến thăm và gặp những người tị nạn ở phía Tây thành phố Lviv vào 7 giờ 55 phút sáng nay (theo giờ Tokyo), ông Maksym Kozytskiy, quan chức thành phố Lviv cho biết trên Telegram.

angelia.jpg
Angelina Jolie đang lắng nghe chia sẻ của các tình nguyện viên trong chuyến thăm nhà ga chính của Lviv - Ảnh: Reuters

Theo Maksym Kozytskiy, Jolie là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) từ năm 2011. Cô đã đến nói chuyện với những người phải di tản tìm nơi ẩn náu ở Lviv, bao gồm cả trẻ em đang được điều trị vết thương trong vụ tấn công tên lửa vào nhà ga Kramatorsk vào đầu tháng 4.

Cuộc tấn công ở thành phố phía đông Ukraine dường như cố tình nhắm vào một đám đông chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đang cố gắng chạy trốn cuộc tấn công của Nga, khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

“Cô ấy rất xúc động trước những câu chuyện của bọn trẻ”, Kozytskiy viết. “Một cô gái thậm chí còn có thể nói riêng với cô Jolie về giấc mơ mà cô ấy đã có”.

Đoạn clip trên Twitter cho thấy Angelina Jolie phải chạy tìm chỗ ẩn nấp khi có còi báo động mối đe doạ tấn công tên lửa từ Nga

Maksym Kozytskiy cho biết Jolie cũng đã đến thăm một trường nội trú, nói chuyện với học sinh và chụp ảnh với họ. Ông cũng nói thêm rằng “cô ấy hứa sẽ quay lại”.

Theo Kozytskiy, Jolie cũng đã gặp gỡ những người sơ tán đến nhà ga trung tâm của Lviv, cũng như với các tình nguyện viên Ukraine cung cấp sự trợ giúp và tư vấn y tế cho những người mới đến.

“Chuyến thăm là một bất ngờ đối với tất cả chúng tôi”, ông viết. “Rất nhiều người nhìn thấy nữ diễn viên Jolie ở vùng Lviv và đã không thể tin rằng đó thực sự là cô ấy. Kể từ ngày 24.2, Ukraine đã cho cả thế giới thấy rằng có rất nhiều điều đáng kinh ngạc ở đây”.

nudienvien.png
Nữ diễn viên kiêm Đại sứ thiện chí của UNHCR Angelina Jolie chụp ảnh với trẻ em ở Lviv, Ukraine - Ảnh: AP

Cuộc tấn công quân sự của Nga vào Ukraine đang ở trong tháng thứ ba, với thương vong gia tăng cho cả hai bên và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lực lượng phía Ukraine tiếp tục kháng cự, trong khi Tổng thống Volodymyr Zelenskyy thường xuyên kêu gọi thế giới hành động nhiều hơn nữa để giúp đất nước của ông. Chính phủ của nhiều quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Moscow nhưng đã ngừng can thiệp trực tiếp vì lo ngại có thể châm ngòi cho một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

Trong khi đó, rủi ro địa chính trị ngày càng gia tăng và thị trường năng lượng, tài chính biến động đang làm rung chuyển cả châu Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Angelina Jolie bất ngờ đến thăm Ukraine