The Huffington Post đưa tin Anh và Mỹ sắp ký một thỏa thuận để đảm bảo hai nước giữ được thế thống trị cũng như loại bỏ các đối thủ trên mặt trận không gian mạng.

Anh - Mỹ sẽ bắt tay tác chiến mạng

Cẩm Bình | 21/10/2018, 15:18

The Huffington Post đưa tin Anh và Mỹ sắp ký một thỏa thuận để đảm bảo hai nước giữ được thế thống trị cũng như loại bỏ các đối thủ trên mặt trận không gian mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson dự kiến tiết lộ thỏa thuận này trong một bữa tiệc tối trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đang neo đậu gần thành phố New York (Mỹ).

Ngoài ra, ông Williamson cũng sẽ chính thức công khai thời gian diễn ra Diễn đàn Tương lai Đại Tây Dương (tổ chức ngày 22.10) với mục đích giúp ngành công nghiệp cũng như quân sự Anh - Mỹ hợp tác chặt chẽ cùng đối phó những mối đe dọa từ không gian mạng.

Nội dung phát biểu dự kiến của Bộ trưởng Williamson được The Huffington Post đăng tải như sau: “Chống lại mối đe dọa đang tìm cách gây rối và lật đổ xã hội chúng ta là việc cần làm. Tôi tin tác chiến mạng và trí tuệ nhân tạo phải được tích hợp đầy đủ vào sức mạnh quân sự của chúng ta, không có chúng, an ninh quốc gia sẽ gặp nguy. Đây là lý do thỏa thuận hợp tác (trong lĩnh vực này giữa Anh với Mỹ) phải được ký kết”.

Thỏa thuận sẽ giúp mối quan hệ Anh - Mỹ ở vị thế quan hệ đối tác hàng đầu thế giới về an ninh mạng, quốc phòng và trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh các mối đe dọa không ngừng thay đổi.

“Các quốc gia hung hăng vẫn kính nể khả năng quân sự của chúng ta ở trên biển, trên đất liền lẫn trên không. Nhưng họ hiện tại có thể dùng công nghệ để gây hại cho chúng ta. Nước Anh đã bắt đầu hành động. Bằng cách kết hợp kỹthuật xuất sắc và chuyên nghiệp, khí tài của chúng ta được thiết kế và sử dụng được năng lực tấn công mạng ngày càng nhiều”, The Huffington Post dẫn lời Bộ trưởng Williamson.

Trong năm tới, khả năng tác chiến của HMS Queen Elizabeth sẽ được thử thách khi tham gia cuộc tập trận Information Warrior do hải quân Anh dẫn dắt, mô phòng nỗ lực phá hoại mạng lưới liên lạc của các đối thủ có nền công nghệ tiên tiến.

Cẩm Bình (theo The Huffington Post)
Bài liên quan
Tương lai của xe tải tự lái tại Mỹ
Hãng AP giới thiệu tham vọng triển khai hàng nghìn xe tải tự lái khắp nước Mỹ của nhiều công ty nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh - Mỹ sẽ bắt tay tác chiến mạng