Bộ Ngoại giao của Nga cho biết Mỹ đang "chế tạo" những lý do để gia tăng trừng phạt chống lại Moscow thêm nữa.

Nga cáo buộc Mỹ đang tìm cớ gia tăng trừng phạt

Hà Ngọc Bách | 20/10/2018, 17:56

Bộ Ngoại giao của Nga cho biết Mỹ đang "chế tạo" những lý do để gia tăng trừng phạt chống lại Moscow thêm nữa.

Ngoàiviệcnói Mỹ "ngụy tạo'' chứng cớ để gia tăng trừng phạt chống lại mình, Nga phản đối những cáo buộc của Washington chống lại một công dân của họ rằng người này đang tham gia can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Trước đó, hôm 19.10 chính phủ Mỹ đã truy tố Elena Khusyaynova -một công dân Nga, với cáo buộc bà này là một trong những mắtxích quan trọng trong kế hoạch được Kremlin hậu thuẫn để thực hiện "cuộc chiến thông tin"chống Mỹ. Bà Khusyaynova bị cáo buộc chi tiền để đăng các bài quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Twitter để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử vào giữa nhiệm kỳ của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 6.11 tới.

Không chỉ buộc tội một công dân Nga, Washington còn tuyên bố cả chính quyền Nga, Trung Quốc và Iran cũng như nhiều quốc gia khác đang góp phần can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ. Tuy nhiên, Washington không tuyên bố sẽ có bất kỳ hành động đáp trả nào đối với các nước nói trên.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga hiện đang ở mức thấp nhất kể từ khi chiến tranh lạnh kết thúc. Bản thân Mỹ hiện vẫn đang thực hiện một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc rằng chính quyền Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, giúp ông Donald Trump thắng cử trước ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần phủ nhận cáo buộc can thiệp vàocuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, gọi những cáo buộc này là cái cớ để gia tăng trừng phạt Nga của Washington.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Tân Thủ tướng Singapore tuyên thệ nhậm chức
Ông Lawrence Wong tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore trong buổi lễ tối 15.5, đánh dấu sự chuyển đổi lãnh đạo đầu tiên của nước này sau 20 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cáo buộc Mỹ đang tìm cớ gia tăng trừng phạt