B.Bình Dương sẽ đối đầu Hải Phòng trong trận đấu sớm của vòng 18 V.League 2019. Đội bóng chủ nhà bị đánh giá thấp hơn bởi những toan tính của mình.

B.Bình Dương - Hải Phòng: Quá khó cho những toan tính của đội bóng vùng đất Thủ

Quốc Cường | 25/07/2019, 09:34

B.Bình Dương sẽ đối đầu Hải Phòng trong trận đấu sớm của vòng 18 V.League 2019. Đội bóng chủ nhà bị đánh giá thấp hơn bởi những toan tính của mình.

Vòng 18 giải VĐQG sẽ có hai trận đấu sớm cùng diễn ra vào ngày thứ sáu, 26.7, đó là cuộc thư hùng giữa CLB TP. HCM và đối thủ Hà Nội FC.

Song song đó là trận cầu của B.Bình Dương chạm trán Hải Phòng FC, một trận đấu mà đội bóng chủ nhà dù có thực lực không kém vẫn bị đánh giá kém hơn đối phương.

Trận đấu này được diễn ra sớm để hai đội bóng đại diện thủ đô và vùng đất Thủ có thêm thời gian chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á tại Bình Dương vào ngày 31.7 tới đây.

Trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương đang có 20 điểm và phải đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sẽ đối đầu Hải Phòng FC chỉ hơn họ 2 điểm và xếp hạng trên đúng một bậc.

Trận cầu này được những nhà chuyên môn đánh giá sẽ là cuộc chiến rất khó cho đội bóng vùng đất Thủ bởi tình hình nhân sự và những chuyển biến của các vòng đấu trước.

B.Bình Dương, dù có lợi thế sân nhà nhưng phong độ rất không ổn, kể từ đầu lượt về đội bóng của Anh Đức đã phải trải qua có chuỗi 4 trận không thắng và trước mắt họ là trận chung kết AFC Cup.

Trong khi ấy, dù sẽ phải chơi trên sân đối phương, nhưng Hải Phòng vẫn sẽ đầy tự tin có thể giành điểm sau khi đã liên tiếp đánh bại Quảng Nam và Than Quảng Ninh ở 2 trận gần đây. Thậm chí, phân tích kỹ tình thế thì cái “khó” dường như đang ở lựa chọn của đội bóng chủ nhà.

B.Bình Dương sẽ phải dốc sức để hướng tới 3 điểm, hay chấp nhận “cầm chừng” để dành sức cho trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực ĐNA với Hà Nội sau đó 5 ngày?

Có vẻ thầy trò HLV Thanh Sơn sẽ theo hướng thứ nhất, kèm theo hy vọng có thể bảo toàn lực lượng sau cuộc chiến sống mái này với đối thủ đến từ đất cảng.

Và nếu như chọn lựa phương án trên thì việc giữ lại một điểm trên sân nhà đã là thành công của B.Bình Dương bởi đội bóng này thường trắng tay trong những trận cầu với các đối thủ chơi máu lửa để giành phần thắng.

Ở cuộc đụng độ lượt đi trên đất Cảng, B.Bình Dương đã phải trắng tay khi bị Hải Phòng đánh bại với tỷ số 3-2 thế nhưng lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này đang đứng về phía chủ nhà với 3 lần giành chiến thắng, 4 lần cầm hoà và chỉ thất bại 1 lần trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhất.

Tuy nhiên người hâm mộ đội bóng vùng đất Cảng không phải quá bận tâm bởi những con số lịch sử chỉ mang tính chất tham khảo này bởi thực tế cho thấy B.Bình Dương cũng không quá mạnh khi thi đấu trên sân nhà.

Một thống kê cho thấy trong 5 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, đội bóng của Anh Đức chỉ thắng 2, hoà 2 và bại 1.

P.V.F
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
B.Bình Dương - Hải Phòng: Quá khó cho những toan tính của đội bóng vùng đất Thủ