Sau khi phát hiện một giáo viên là F1 của BN 3141, toàn bộ giáo viên và học sinh của một trường THPT ở Bạc Liêu buộc phải nghỉ học 14 ngày để cách ly tại nhà.

Bạc Liêu: Một giáo viên là F1, học sinh toàn trường nghỉ học 14 ngày

Trần Khải | 10/05/2021, 16:29

Sau khi phát hiện một giáo viên là F1 của BN 3141, toàn bộ giáo viên và học sinh của một trường THPT ở Bạc Liêu buộc phải nghỉ học 14 ngày để cách ly tại nhà.

Sáng 10.5, nguồn tin của PV cho biết, Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu đã cho toàn thể học sinh, giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP.Bạc Liêu) được nghỉ 14 ngày để cách ly đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Thời gian nghỉ học tính từ ngày 10 - 23.5.

giao-vien-va-hoc-sinh-toan-truong-thpt-phan-ngoc-hien-tp.bac-lieu-phai-nghi-hoc-14-ngay-vi-co-giao-vien-la-f1-anh-ctv.jpg
Giáo viên và học sinh toàn Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP.Bạc Liêu) phải nghỉ học 14 ngày vì có giáo viên là F1 - Ảnh: CTV

Nguyên nhân được cho là trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua, Trường THPT Phan Ngọc Hiển có 1 giáo viên đã đến TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 2 - 5.5 nên được xác định là F1 của BN 3141 (ngụ H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Trao đổi với báo chí, thầy Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển thông tin rằng hiện giáo viên là F1 nói trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19. “Trong thời gian ở nhà, lãnh đạo trường đã yêu cầu giáo viên dạy trực tuyến cho học sinh. Đồng thời chúng tôi đề nghị giáo viên, học sinh tự phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế”, thầy Khiêm nói.

Chia sẻ về việc nghỉ học có ảnh hưởng gì đến chất lượng của năm học hay không, thầy Khiêm cho rằng, do nhà trường đã chủ động trong việc kiểm tra cuối học kỳ nên khi nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đã không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng. “Sau khi kết thúc thời gian cách ly, dự kiến nhà trường sẽ tổ chức thi kiểm tra cuối học kỳ vào ngày 24.5 sắp tới”, thầy Khiêm thông tin thêm.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có ý kiến thống nhất cho phép các cơ sở giáo dục bậc mầm non trên địa bàn tỉnh kết thúc năm học kể từ ngày 10.5 để phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Một giáo viên là F1, học sinh toàn trường nghỉ học 14 ngày