Sau khi có văn bản yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát sang tác trước 1975 của Cục NTBD tính đến tối 13.3.2007, bài hát “Con đường xưa em đi” đã được gỡ ra khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam như Zing MP3, Nhạc của tui (nhaccuatui.con), Nhạc.vn…

Bài ‘Con đường xưa em đi’ đã bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến

Tiểu Vũ | 14/03/2017, 06:07

Sau khi có văn bản yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát sang tác trước 1975 của Cục NTBD tính đến tối 13.3.2007, bài hát “Con đường xưa em đi” đã được gỡ ra khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam như Zing MP3, Nhạc của tui (nhaccuatui.con), Nhạc.vn…

>>>Tạm dừng lưu hành 5 ca khúc Bolero sáng tác trước 1975

Như tin đã đưa, vừa quaCục NTBD (Bộ VH-TT&DL)có công văn gửi Sở VHTT TP.HCM về việc rà soát nội dung một số ca khúc sáng tác trước năm 1975 trong đóyêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 gồm Cánh thiệp đầu xuân của tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; Rừng xưa của tác giả Lam Phương; Chuyện buồn ngày xuân của tác giả Lam Phương; Đừng gọi anh bằng chú của tác giả Diên An (hoặcAnh Thy); Con đường xưa em đi của tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương.

Đặc biệt trong nhóm 5 ca khúc đượcCục NTBD yêu cầu tạm dừng lưu hành có bài hát Con đường xưa em đi của đồngtác giả Châu Kỳ và Hồ Đình Phương được giới nghe nhạc thắc mắc nhất, bởi về phần ca từ có vẻ như “hiền lành” và rất lãng mạn kể chuyện cuộc tình của đôi trai gái.

Vào ngày 13.3, ôngNguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD chophóng viên báo điện tử Một Thế Giới biết,ca khúc Con đường xưa em đi tạm dừng lưu hành vì nội dung ca từchưa đúng so với bản gốc, và ông cũng khẳng định 5 ca khúc dừng lưu hành không có vấn đề tư tưởng, chính trị. Cũng theo ông Chương,trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ chủ động tiến hành thẩm định, rà soát, so sánh, đối chiếu những bài hát đã cấp phép sử dụng với những bản nhạc gốc do các đơn vị, cá nhân cung cấp và nguồn dữ liệu từ việc thu thập, sưu tầm nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng nội dung các bài hát, việc hoạt động sản xuất chương trình bản ghi âm, ghi hình và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật và sẽ cấp phép trở lại sau khi quá trình thẩm định kết thúc.

Sau khi có văn bản yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát sang tác trước 1975 của Cục NTBD, tính đến tối 13.3.2017, riêng bài hát Con đường xưa em đã được gỡ khỏi hệ thống củacác trang nghe nhạc trựctuyến lớn nhất Việt Nam như Zing MP3, Nhạc của tui (nhaccuatui.con), Nhạc.vn…

Trang nghe nhạc Zing MP3 đã cho gỡ hoàn toàn bài hát Con đường xưa em đi ở phần đơn ca, song ca của các ca sĩ. Phần album gồm tổng hợp nhiều bài của các nghệ sĩ mang tên Con đường xưa vẫn tồn tại, nhưng riêng ca khúc Con đường xưa em đi cũng đã được gỡ khỏi Playlist.

Khi tìm kiếm "Con đường xưa em đi' trang Zing MP3 cho ra khá nhiều kết quả từ Playlist cho đên Video MV,
click vào phần nội dung thì....
...không có kết quả nào...
...click vào cụ thể bài hát Con đường xưa em đi trong Zing MP3 trang web báo lỗi

Hai trang nghe nhạc khác làNhaccuatui.comvà và Nhạc.vn cũng đã có động tác tương tự.

Bài hát Con đường xưa em đi trong album cùng tên của ca sĩ Đan Trường trên trang NCT đã bị gỡ xuống
Nhiều Playlist và Video "Con đường xưa em đi" của các ca sĩ trên trang NCT vẫn còn...
...nhưng khi click thì có thông báo đã bị gỡ xuống
Con đường xưa em đi trên trang Nhạc.vn cũng đã được thông báo đã hạ xuống

Tuy nhiên, trên cáctrang mạng khác không thuộc quản lý của Việt Nam thì bài hát Con đường xưa em đi vẫn đang hiện diện trên mạng. Tiêu biểu như trang video Youtube khi chúng tôi gõ cụm từ khóa “Con đường xưa em đi” thì hiện ra 17.600 kết quả có liên quan. Đứng đầu trong topnày là bài hát Con đường xưa em đi do ca sĩ Lệ Quyên và Quang Lê hát, tiếp đến là Như Quỳnh, Trường Vũ, đứng thứ ba là Ngô Quang Trung quán quân cuộc thiThần tượng Bolero 2016.

Tiểu Vân

Tin, bài có liên quan:

>>>Tạm dừng lưu hành 5 ca khúc Bolero sáng tác trước 1975

>>>Ca khúc 'Con đường xưa em đi' tạm dừng lưu hành vì nội dung chưa đúng so với bản gốc

>>>Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Giám khảo Bolero thì phải biết Bolero!'

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài ‘Con đường xưa em đi’ đã bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến