Chiều cao luôn là vấn đề khiến cho chị em chúng ta phải suy tư khá nhiều, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi chúng ta bước vào độ tuổi sau trưởng thành.

Bài tập đơn giản giúp tăng chiều cao hiệu quả cho phái đẹp

Thùy Vân | 24/09/2016, 08:01

Chiều cao luôn là vấn đề khiến cho chị em chúng ta phải suy tư khá nhiều, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi chúng ta bước vào độ tuổi sau trưởng thành.

Để tăng chiều cao hiệu quả bạn cần phải biết cách kết hợp 3 yếu tố ảnh hưởng chính đến việc phát triển:thể thao, dinh dưỡngvà nghỉ ngơi hợp lý. Những bài tập tăng chiều cao tốtcho việc cải thiện chiều cao chính làbài tập kéo giãn cơ, xương sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Canxi là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất, ngủ đúng giờ và thư giãn hợp lý.

Duỗi thẳng cột sống vào mỗi sáng

Động tác duỗi thẳng cột sống yêu cầu các bạn phải duỗi thẳng bàn chân trườn người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau và tập hít thở đều.

Đây là một trong những động tác giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Thực hiện động tác này mỗi sáng ngủ dậy từ 3 – 5 phút giúp phát huy tối đa sự phát triển của hệ xương.

Lên xà


Là một bài tập gym cho nữ phổ biến, bài tập lên xà tay sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt bởi vì nó cho phép trọng lượng thân dưới của bạn căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống.

Bài tập này được thực hiện khá đơn giản, việc của bạn là tìm một thanh xà chắc chắn, đảm bảo để bạn đu toàn bộ trọng lượng cơ thể lên trên đó.

Nếu cơ thể bạn không thẳng, hãy bẻ cong đầu gối của bạn hơi cao cho đến khi bạn treo cơ thể một cách tự do. Khi tay bạn nắm thanh xà, hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay của bạn và ngón tay cái của bạn gần như chạm vào xà.

Trong lúc bạn lên xà, cố gắng giữ cánh tay, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất có thể. Hãy thử treo xà bằng tay ít nhất 20 giây và lặp lại quá trình này khi bạn có thể tiếp tục lên xà một lần nữa. Bạn nên thực hiện bài tập lên xà tay tối thiểu 3 lần cho mỗi lần tập.

Nhảy dây

Bài tập nhảy dây tác động đến đùi và hông, giúp kéo giãn cơ thể tăng chiều cao. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời mà có thể được thực hiện ngay ở nhà. Để thực hiện, bạn đứng thẳng, hai tay giữ mỗi đầu của một sợi dây nhảy và đứng với chân rộng ngoài vai, đầu gối hơi cong.

Nâng tay quay vòng từ trước ra sau, đồng thời nhấc hai chân khỏi mặt đất, nhảy nhẹ người lên. Ngay lập tức lại xoay vòng cánh tay và người nhảy nhẹ lên. Lặp lại liên tục khoảng 2 phút, nhảy qua sợi dây càng nhanh càng tốt.

Nhảy tại chỗ (Spot Jump)

Đây là một động tác khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, bắt đầu động tác 2 chân dang rộng, đầu gối khụy xuống. Từ từ bật nhảy, khi nhảy lên cao phải duỗi thẳng toàn bộ chân và đồng thời hướng thẳng 2 tay lên trời.

Thực hiện liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục cho đủ 6-7 lần

Nhảy 1 chân

Đây là 1 trong những bài tập thể dục tăng chiều cao đơn giản nhất, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu, trong khi xem TV, đi trong công viên hay làm bất kỳ công việc nào khác. Nhảy trên chân trái 8 lần, hai tay hướng thẳng về phía trần, sau đó nhảy trên chân phải. Động tác này cực tốt giúp não bộ phát triển, tăng cường sức mạnh cho chân và phát triển hoc-môn tăng trưởng.

Bơi

Đây là môn thể thao hàng đầu trong việc cải thiện chiều cao, bởi đây là bộ môn thể dục có sự dịch chuyển các cơ toàn thân và các động tác trải dài, rướn người về phía trước. Chính nhờ vào điều này mà tất cả các mô sụn cũng như các khớp xương đều nhận được sự tác động cơ học tích cực.

Bơi thường xuyên trong thời gian dài sẽ cảm thấy được cải thiện đáng kể về chiều cao.

Tịnh Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài tập đơn giản giúp tăng chiều cao hiệu quả cho phái đẹp