Chứng kiến các học trò liên tục chịu nằm sân vì những pha vào bóng đầy nguy hiểm của đối thủ, HLV Park Hang Seo không thể giữ bình tĩnh như thể chứng kiến con cháu nhà mình bị bắt nạt.

Báo chí Hàn Quốc chỉ trích trọng tài Nhật bắt trận Việt Nam - Philippines

Anh Tú | 07/12/2018, 07:10

Chứng kiến các học trò liên tục chịu nằm sân vì những pha vào bóng đầy nguy hiểm của đối thủ, HLV Park Hang Seo không thể giữ bình tĩnh như thể chứng kiến con cháu nhà mình bị bắt nạt.

Báo chí Hàn Quốc luôn dõi theo hành trình của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 rất sát sao khi người đồng hương của họ là HLV Park Hang Seo đang thể hiện niềm tự hào Hàn Quốc tại đây. Lúc này, với người Hàn Quốc thì tuyển Việt Nam chính là đội bóng người nhà.

Sau trận Việt Nam thắng Philippines 2-1, trang Hankooki của Hàn Quốc đã có ngay bài viết chỉ trích cách cầm còi của trọng tài người Nhật Hiroyuki Kimura và giật tựa: "Trọng tài bắt quá nương tay" theo trích lời HLV Park Hang Seo.

Phóng viênKim Myung-seok nói rằng HLV Park Hang Seo thấy bức xúc vì ông trọng tài người Nhật không thể giúp làm nguội những cái đầu căng thẳng. Tờ báo lấy dẫn chứng một loạt chi tiết.

Phút 43, Văn Hậu bị Aguinaldo thúc vai vào cằm trong một pha không chiến khiến anh phải nằm sân vì đau. Mặc dù cầu thủ Việt Nam đã gắng mô phỏnglại cảnh Aguinaldo chơi xấu, trọng tài Kimura vẫnkhông rút thẻ vàng với cầu thủ Philippines và ông Park tức giận đến mức nhảy dựng lên tranh cãi với trọng tài bàn.

Không chỉ vậy, phút 71, khi cầu thủ Philippines có hành động đá bóng nguy hiểm thì ông Kimura chẳng những không thổi phạt mà còn cho đội khách hưởng quả đá phạt. Điều đó khiến HLV Park phàn nàn không ngớt bên ngoài sân.

Theo Hankooki, ngoài hai cảnh trên, ông Kimura nhiều lần không rút thẻ vàng với các pha phạm lỗi thô bạocủa cầu thủ Philippines. Đồng thời nhận xét sự phản kháng mạnh mẽ của ông Park đối với quyết định của trọng tài là một điều hiển nhiên. Tờ báo kết luận: May mắn thay, cách cầm còi của trọng tài không phải là trở ngại trong hành trình của Việt Nam tiến vào trận chung kết.

Dưới góc nhìn của người Việt Nam trong trận đấu vừa qua thì số 17 Stephan Schrock là người khiến các khán giả chủ nhà bức xúc nhất vìluôn sẵn sàngva chạmrất mạnh vào cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu là những cầu thủ "dính đòn" nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam.

Chứng kiến các học trò liên tục chịu nằm sân vì những pha vào bóng đầy nguy hiểmcủa đối thủ, HLV Park Hang Seo không thể giữ bình tĩnh như thể chứng kiến con cháu nhàmình bị bắt nạt. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có những phản ứng rất gay gắt, ra sát đường biên và nhiều lần phàn nàn với các trọng tài. Thậm chí, trợ lý Lee Young Jin vốn kín tiếng cũng phải lao ra phản ứng các quyết định của trọng tài.

Hình ảnh HLV Park Hang Seo đấu lý quyết liệt với trọng tài ngoài sân, chỉ đạo quyết liệt cầu thủ trong sân đã tiếp lửa cho các cầu thủ thi đấu trước đối thủ có nhiều người nhập tịch. Báo chí Hàn Quốc đồng cảm với sự nhiệt tình của Park Hang Seo đến mức đã coi tuyển Việt Nam hệt như đội bóng của chính mình vừa bị "trọng tài người Nhật" làm khó. Nhiều người Hàn Quốc đã thật sự thích bóng đá Việt Nam kể từ khi đội bóng của Park Hang Seo thắng tuyển Olympic Nhật tại Asian Games 2018.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí Hàn Quốc chỉ trích trọng tài Nhật bắt trận Việt Nam - Philippines