Trong khi truyền thông khổng lồ của phương Tây khẳng định Nga đang bị "thế giới cô lập" thì báo Đức thừa nhận "thế giới đó" chỉ có 40 nước.

Báo Đức: Tìm cách cô lập Nga là "mơ tưởng" của EU vì chỉ có 40 nước hưởng ứng

Anh Tú (lược dịch) | 22/08/2022, 08:21

Trong khi truyền thông khổng lồ của phương Tây khẳng định Nga đang bị "thế giới cô lập" thì báo Đức thừa nhận "thế giới đó" chỉ có 40 nước.

Trang Sued Deutsche (Nam Đức) viết: 

"Sự cô lập về chính trị của Nga đang chứng tỏ là mơ tưởngtừ phía EU; chỉ có 40 quốc gia trên toàn thế giới tham gia các lệnh trừng phạt, kim ngạch thương mại giữa Ấn Độ và Nga đã tăng gấp 5 lần kể từ đầu cuộc chiến. Theo nước chủ nhà Indonesia, Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện cũng đã thông báo rằng ông sẽ đích thân đến dự hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali".

duc.jpg

Đồng thời, trang này tỏ ra bi quan cho tình hình tại Ukraine khi dùng từ "tuyệt vọng", đồng thời cho rằng Tổng thống Zelensky đang tìm cách chiến thắng bằng niềm tin.

Tổng thống Ukraine hiện đang nhắc nhở mọi người hằng ngày rằng chỉ có những cuộc chuyển giao vũ khí tiếp theo mới có thể ngăn chặn được quân đội Nga. Gần như tuyệt vọng, ông cảnh báo rằng sự mệt mỏi trong chiến tranh và sự vô tâm sẽ ngày càng ngự trị bên trong các đối tác phương Tây. "Chúng ta có thể và chỉ được nghĩ đến chiến thắng: trên chiến trường, trên mặt trận chính trị, trong chiến tranh thông tin, trong cuộc chiến chống lại sự suy giảm kinh tế. Chúng ta phải tin vào chính mình". 

Hôm 18.8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20). Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại đảo Bali, Indonesia vào ngày 15-16.11 tới. 

Nếu ông Putin tham dự hội nghị G20, đây cũng sẽ là lần đối mặt đầu tiên giữa nhà lãnh đạo Nga với Tổng thống Ukraine Volodymyr  Zelensky kể từ khi xung đột nổ ra, vì ông Zelensky cũng dự kiến đến Bali. 

Cùng ngày, Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin và người đồng cấp Widodo đã có các cuộc điện đàm để thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, cùng nhiều vấn đề khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Đức: Tìm cách cô lập Nga là "mơ tưởng" của EU vì chỉ có 40 nước hưởng ứng