Bão Dujuan sẽ mạnh lên cấp 9 - 10, đang hướng vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 năm 2021. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên rét về đêm và sáng sớm.

Bão Dujuan có khả năng trở thành bão số 1 năm 2021 trên Biển Đông

P.V | 19/02/2021, 18:54

Bão Dujuan sẽ mạnh lên cấp 9 - 10, đang hướng vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 năm 2021. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên rét về đêm và sáng sớm.

auring.png
Vị trí và đường đi của bão Auring - Ảnh: PAGASA

Ngày 19.2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ chiều 18.2, vùng biển phía đông nam Philippines đã ghi nhận cơn bão đầu tiên của năm 2021 trên Thái Bình Dương, có tên quốc tế là Dujuan (được cơ quan khí tượng Philippines gọi là Auring).

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trước khi vào Biển Đông, bão Dujuan có khả năng mạnh lên cấp 9 - cấp 10 nhưng sau khi vượt qua Philippines, bão có thể suy yếu và đi vào Biển Đông ở khoảng cấp 7 - cấp 8. Cụ thể, trong khoảng ngày 22 - 23.2, bão Dujuan đi vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 trong năm nay.

Sau khi đi vào Biển Đông, bão Dujuan di chuyển hướng về quần đảo Hoàng Sa và suy yếu dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho rằng, tác động đáng chú ý nhất của cơn bão này là gây gió mạnh cấp 7 - cấp 8, mưa giông mạnh, ảnh hưởng nguy hiểm đến tàu, thuyền hoạt động ở vùng biển đông nam Biển Đông. Bão Dujuan có khả năng suy yếu và tan trên Biển Đông, ít có khả năng tác động đến đất liền.

Từ 20.2-1.3, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên rét về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 20.2-1.3, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên trời rét về đêm và sáng sớm, đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh tại Bắc Bộ. Riêng khu vực phía Bắc Nam Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Thời tiết các khu vực từ ngày 20.2-1.3 như sau: Phía Tây Bắc Bộ từ ngày 20.2-1.3 có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 21-22.2 ở khu vực Tây Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 20.2 - 24.2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 21-22.2, vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 25-27.2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 28.2-1.3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 20.2-1.3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng, riêng trong các ngày 25-27.2 khả năng đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ ngày 20.2-1.3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 20.2-1.3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 20.2-1.3, đêm không mưa, ngày nắng, đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 20.2-1.3, đêm không mưa, ngày nắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Dujuan có khả năng trở thành bão số 1 năm 2021 trên Biển Đông