Ngày 23.10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng tạm giữ Lê Nghĩa (SN 1993), Tống Văn Phụng (SN 1994, cùng quê Tây Ninh) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

Bắt giữ 2 đối tượng gây ra 12 vụ cướp điện thoại ở Bình Dương, Tây Ninh và TP.HCM

Hoàng Phúc | 23/10/2022, 11:08

Ngày 23.10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng tạm giữ Lê Nghĩa (SN 1993), Tống Văn Phụng (SN 1994, cùng quê Tây Ninh) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

Theo đó, trong 2 ngày 15.10 và 16.10, nhóm đối tượng liên tục gây ra 2 vụ cướp giật tài sản là 2 điện thoại iPhone 14 Pro Max với tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng. Hai vụ cướp được thực hiện với cùng 1 thủ đoạn là: Nghĩa liên hệ đặt mua 2 điện thoại di động iPhone 14 Pro Max từ các cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương, và yêu cầu giao hàng tại địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Sao khi thỏa thuận và thống nhất giá với các cửa hàng, Nghĩa chuyển khoảng đặt cọc để người bán tin tưởng. Đến khi bên người bán đi giao máy, lợi dụng lúc người giao mất cảnh giác thì đối tượng Nghĩa giật điện thoại rồi điều khiển xe tẩu thoát.

anh-chup-man-hinh-2022-10-23-luc-10.39.24(1).png
Lê Nghĩa tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Nhận được tin báo, Công an huyện Dầu Tiến đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tiến hành khoanh vùng đối tượng, Sau quá trình điều tra, xác minh Nghĩa đang trốn tại nhà riêng ở xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Công an cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghĩa và thu được các vật chứng liên quan.

anh-chup-man-hinh-2022-10-23-luc-10.44.41.png
Tang vật vụ án

Nghĩa sau đó đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, sau khi chiếm đoạt được điện thoại iPhone 14 Pro Max, đối tượng này bán được tổng cộng 60 triệu đồng và chia cho Phụng 500.000 đồng, Phước 2 triệu đồng. Điều tra mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận cùng với thủ đoạn trên còn thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản khác gồm 4 vụ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, 4 vụ ở tỉnh Tây Ninh và 2 vụ ở TP.HCM.

anh-chup-man-hinh-2022-10-23-luc-10.39.13.png
Đối tượng Tống Văn Phụng tại cơ quan điều tra

Khám xét nơi ở các đối tượng liên quan, cơ quan chức năng thu giữ môtô hiệu SH 125i, điện thoại iPhone 14 Promax màu tím cùng nhiều tang vật có liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đang xác minh, truy bắt đối tượng Huỳnh Hữu Phước.

Cơ quan điều tra Công an huyện Dầu Tiếng phát đi thông báo ai là bị hại của các đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên vui lòng liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng để phối hợp xử lý vụ việc.

Bài liên quan
Ông Đỗ Hữu Ca: 'Tôi muốn cứu Đước trên tinh thần đúng pháp luật'
Trong phần xét hỏi, trả lời HĐXX, bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an Hải Phòng, nói coi bị cáo Trương Xuân Đước như em ruột và muốn cứu Đước trên tinh thần đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ 2 đối tượng gây ra 12 vụ cướp điện thoại ở Bình Dương, Tây Ninh và TP.HCM