Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vừa bắt giữ một người giả làm sư thầy lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn.

Bắt sư thầy dỏm lừa 118 triệu đồng của người dân

Quế Sơn | 06/06/2019, 16:38

Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vừa bắt giữ một người giả làm sư thầy lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, vào 17.4, Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi, quê ở tỉnh Tiền Giang) đã mặc đồ của người tu hành, giả làm sư thầy đến nhà bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi, ở xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế) gạ bà Thủy mua hương và bùa để cầu an.

Sau khi nghe chủ nhà vô tình cho biếtvừa vay tiền để mua một chiếc ô tô tải, Tínhđã xin số điện thoại và gọi điện nói vớibà Thủy nói rằng nếu không cúng giải hạn thì con trai bà sẽ gặp tai nạn sau khi bà mua xe và đề nghị bà tổ chức lễ cúng giải hạn.

Nghe theo lời sư thầy dỏm,bà Thủy đã tổ chức lễ cúng giải hạn vào ngày 15.5 và mời Tính đến nhà hành lễ cúng. Tại đây Tínhđã yêu cầu bà Thủy bỏ số tiền 119 triệu đồng vào đĩa tiền lễ, sau khi cúng xong sẽ trả lại. Gom tất cả các nguồn, bà Thủy chỉ có được 118 triệu đồng,bỏ vào đĩa, sau đó Tính lạibảo Tính phải đem số tiền này về chùa Từ Đàm ở TP.Huế để làm thêm lễ, xongsẽ trả lại.

Sau khi nhận tiền của bà Thủy, Tính mất hút, không trở lại. Bà Thủy đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với “sư thầy” nhưngkhông được. Biết bị lừa, bà trình báo sự việcvới Công an huyện Nam Đông.

Sau thời gian điều tra làm rõ vụ việc, Công an huyện Nam Đông đã xác định được Tínhđang lẩn trốn ở miền Nam và vừa bắt giữ.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt sư thầy dỏm lừa 118 triệu đồng của người dân