Đào Ngọc Cảnh được xem là người môi giới trong vụ giám đốc doanh nghiệp chi 20 tỉ đồng 'chạy điều chuyển' đại tá Đinh Văn Nơi.

Bắt thêm 1 bị can trong vụ lừa tiền để 'chạy điều chuyển' đại tá Đinh Văn Nơi

P.V | 20/03/2022, 07:35

Đào Ngọc Cảnh được xem là người môi giới trong vụ giám đốc doanh nghiệp chi 20 tỉ đồng 'chạy điều chuyển' đại tá Đinh Văn Nơi.

bi-can.jpg
Bị can Đào Ngọc Cảnh

Tối 19.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (75 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về tội “Môi giới hối lộ” liên quan vụ “chạy để điều chuyển” đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (42 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc, An Giang) - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh - về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Đại tá Đinh Văn Nơi về làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường, kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về hàng gian, hàng giả. Mãnh sợ hành vi phạm tội của mình bị đại tá Nơi phát hiện, xử lý nên đã nảy sinh ý định dùng tiền tìm cách “điều chuyển” ông Nơi đi địa phương khác.

Trong quá trình điều tra, bị can Mãnh đã khai ra nhóm đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Mãnh, gồm: Đào Ngọc Cảnh, Vũ Văn Quý (31 tuổi), Ngô Văn Trọng (49 tuổi, ở Đà Nẵng), Hoàng Thị Tâm (55 tuổi, ngụ TP.Hà Nội). Riêng bị can Quý bị khởi tố thêm tội “Rửa tiền”.

Bị can Đào Ngọc Cảnh được cho là đầu mối trong vụ “chạy điều chuyển” Đại tá Đinh Văn Nơi. Ông Cảnh thừa nhận nếu vụ việc trót lọt thì bị can Trọng sẽ cho ông một khoản tiền. Ông Cảnh ý thức được đây là số tiền thu lợi bất chính, vi phạm pháp luật.

Trước đó, khoảng giữa tháng 1.2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng.

Cả nhóm trên thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý không thể thực hiện được việc trên nên bàn bạc với Tâm và Trọng chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng. Số tiền còn lại cả nhóm nói đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất đã chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thêm 1 bị can trong vụ lừa tiền để 'chạy điều chuyển' đại tá Đinh Văn Nơi