Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi

P.V | 19/03/2022, 22:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi.

vac-xin.jpg
Vắc xin Pfizer tiêm cho trẻ 5-12 tuổi - Ảnh: Reuters

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 1722/VPCP-KGVX ngày 19.3 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiêm, mua và thúc đẩy sản xuất vắc xin trong nước.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ Y tế về tình hình và kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vắc xin mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi; có kế hoạch mua và thúc đẩy sản xuất vắc xin trong nước, bảo đảm khoa học, an toàn và hiệu quả.

Trước đó, ngày 18.3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo kiểm điểm việc mua vắc xin trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ đã có tới 3 lần trực tiếp chỉ đạo Bộ Y tế phải rà soát, kiểm tra, thanh tra nội bộ và kiểm điểm về việc để chậm trễ trong việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Cho đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa mua được vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi để phục vụ tiêm chủng.

Trước đó, ngày 17.3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký ban hành Nghị quyết số 38 về Chương trình phòng chống dịch COVID-19.

Mục tiêu cụ thể của chương trình là bảo đảm đạt tỉ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19: Đến hết quý 1/2022 hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng, trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm; bảo đảm đủ vắc xin và hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trước tháng 9.2022.

Cùng đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, chuyển giao công nghệ, gia công, sản xuất vắc xin trong nước sớm nhất có thể. Triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cập nhật thông tin về người dân đã được tiêm vắc xin COVID-19; giám sát tỉ lệ bao phủ vắc xin và phục vụ phân bổ vắc xin hợp lý, hiệu quả; tính toán chính xác tỉ lệ bao phủ tiêm chủng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi