Bé gái bị choáng bất ngờ, ngã nhào vào cửa kính của lớp học khiến khuôn mặt bị kính găm nát bét, các bác sĩ đã gắp ra cả chục miếng kính vỡ nằm trong mặt bé và dùng đến hơn 5 m chỉ mới khâu hết khuôn mặt của bé.

Bé gái bị ngã vào cửa kính, bác sĩ phải dùng hơn 5 m chỉ để khâu khuôn mặt

Hồ Quang | 14/09/2017, 13:41

Bé gái bị choáng bất ngờ, ngã nhào vào cửa kính của lớp học khiến khuôn mặt bị kính găm nát bét, các bác sĩ đã gắp ra cả chục miếng kính vỡ nằm trong mặt bé và dùng đến hơn 5 m chỉ mới khâu hết khuôn mặt của bé.

Bé gái trên11 tuổi (ngụ ở huyện Củ Chi, TP.HCM). Theo người nhà của bé, hôm ấy bé đang kỳ kinh nguyệt, thấy người mệt mỏi, không ăn uống gì nhưng gia đình vẫn đưađến trường đihọc. Khi đến trường, vừa bước vào lớp học, bé bị choáng và ngã trúng ngay vào cánh cửa kính của lớp học, tấm kính đã cắt ngay vào mặt bé, máu chảy bê bết.

Các thầy cô giáo và học sinh đãdìu bé xuống phòng y tế của nhà trường tiến hành sơ cứu rồi gọi cho gia đình biết.

Sau đó, gia đình đã đưa bé đến một số bệnh viện trên địa bàn huyện Củ Chi nhưng các bác sĩ đều lắc đầu vì tình trạng vết thương trên măt của bé rất nghiệm trọng, nhiều vết thương chằng chịt và rất sâu.Cuối cùng, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Ngày 14.9 bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé gái này đượcđưa đến bệnh viện vớikhuôn mặt quấn kín băng y tế, bên ngoài thì máu rỉ ra ướt cả băng.

“Khi mở băng trên khuôn mặt của bé ra, tôi cảm thấy rất sốc vì khuôn mặt của bé gần như bị nát hết. Lúc đó, tôi gần như 'đứng hình', phải vài phút sau mới định thần lại. Có lẽ trong30 năm làm nghề,đây là lầnđầu tiên tôi mới gặp phải một trường bị kính đâm nát mặt đến như vậy”, bác sĩ Hằng chia sẻ.

Theo bác sĩ Hằng, khuôn mặt của bé gái này bị khá nhiều vết rách kéo dài, trong đó có vết rách sâu cắt ngang môi trên, chạm vào xương sụn mũi và kéo dài lên đến má phải.

Trước tình hình trên, các bác sĩ quyết định phải phẫu thuật mới hyvọng cứu lấy khuôn mặt và tính mạng của bé. Ngay lập tức các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật ngay.

Ê kíp phẫu thuật tiến hành cắt lọc, may vết thương với hơn 5 m chỉ khâu. Trong quá trình xử lý, các bác sĩ đã gắp ra được 9 đến 10 miếng kính vỡ đâm sâu trong mặt bé, trong đó có nhiều miếng sắc nhọn. Chính những miếng kính vỡ này đã làm đứt nhiều mạch máu nhỏ, rách khoang miệng khiến bé chảy máu rất nhiều.

“Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ mới hoàn tất. Hiện khuôn mặt bé đã tương đối ổn định, những vết thương ở mặt đã khô và tiến triển tốt”, bác sĩ Hằng cho biết.

Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công, khuôn mặt của bé đã ổn định, nhưng theo bác sĩ Hằng, bé có thể bị co kéo da mặt do sẹo rút, xẹp môi hoặc ảnh hưởng đến mắt gây tác động tiêu cực không nhỏ đến cuộc sống sau này. Do đó bé cần được theo dõi và điều trị thêm sau khi những vết thương này thực sự lành hẳn.

Theo bác sĩ Hằng, trong thời gian qua, bệnh viện này cũng đã tiếp nhận và xử lý khá nhiều trường hợp tai nạn học đường, trong đó có nhiều ca té ngã vào cửa kính nhưng bị rách nát mặt và khoang miệng nặng như bé gái này thì đây là trường hợp đầu tiên.

“Với những ca bệnh như vậy, việc xử lý vết thương gặp rất nhiều khó khăn do mảnh thủy tinh trong suốt, rất khó xác định để gắp được hết. Thêm vào đó, cho dù các bác sĩ có cố gắng hết sức cũng khó có thể trả lại khuôn mặt cháu bé lành lặn như cũ”, bác sĩ Hằng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái bị ngã vào cửa kính, bác sĩ phải dùng hơn 5 m chỉ để khâu khuôn mặt