Trong bối cảnh coronavirus đang hoành hành, vấn đề vệ sinh cơ thể là một trong những yếu tố hàng đầu. Để bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rửa tay thường xuyên. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn.

Bí kíp dưỡng da tay khi phải rửa tay nhiều lần trong mùa dịch COVID-19

Thùy Vân | 20/03/2020, 12:52

Trong bối cảnh coronavirus đang hoành hành, vấn đề vệ sinh cơ thể là một trong những yếu tố hàng đầu. Để bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rửa tay thường xuyên. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn.

Thế nhưng, rửa tay quá nhiều lần lại vô tình trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng khô nẻ da tay. Vậy, phải làm thế nào để bảo vệ sức khỏe mà vẫn duy trì được độ mềm mịn cho da?

Rửa tayvới nước ấm

Rửa tay bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho da. Hơn nữa, nước nóng còn tăng khả năng làm khô da của bạn. Đây cũng được xem là tác nhân gây ảnh hưởng xấu cho làn da nhạy cảm.Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên điều chỉnh độ ấm của nước ở mức vừa phải.

Thường xuyên giữ ẩm cho da tay

Để da không bị khô ráp, bạn nên chăm sóc tay với kem dưỡng da tay 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và ban đêm. Cũng như dầu gội và sữa rửa mặt, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm thích hợp với da bạn, tránh gây kíchứng cho da. Nếu bạn muốn dưỡng cấp tốc da tay khô ráp của mình, hãy thoa kem dưỡng đều tay, mang kèm một đôi găng cotton mỏng, giữ nguyên như vậy và đi ngủ.

Không chỉ chăm sóc bên ngoài, da cũng cần cấp nước từ bên trong. Vì vậy, hãy uống đủ nước và tránh để cơ thể trong trạng thái “khát”.

Tẩy tế bào chết và dưỡng da

Bên cạnh sự hỗ trợ từ kem dưỡng, đôi tay của bạn cũng cần các bước tẩy tế bào chết và “đắp mặt nạ” mỗi tuần, đó là một trong nhữngcách chăm sóc da tayhiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Bạn hoàn toàn có thể làm mặt nạ cho tay tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc: một trái bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh. Trộn đều nguyên liệu trên thành hỗn hợp, sau đó thoa lên tay và giữ yên trong vòng 20 phút.

Nguyên liệu tẩy tế bào chết cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể làm hỗn hợp từ dầu olive và đường, sau đó chà xát nhẹ lên đôi tay của mình.

Bôi kem dưỡng da ngay sau khi rửa tay

Giáo sư da liễu tại trường y khoa NYU, Shari Marchbein, chia sẻ rằng bạn nên bôi kem dưỡng da ngay sau khi rửa tay, khi tay vẫn còn ẩm. Thao tác này giúp khóa lại ngay độ ẩm mà nước vừa cấp cho da.

Một số người cho rằng kem dưỡng sẽ gây nhờn rích cho tay. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào tay dể dàng hơn. Tuy nhiên tiến sĩ Philip M. Tierno, giáo sư tại NYU Langone Health, khẳng định rằng, điều này không hoàn toàn đúng. Ông chia sẻ rằng hầu hết các loại kem dưỡng da tay đều có đặc tính hấp thụ nhanh. Thông thường chỉ mất khoảng 10-15 giây để chất kem thấm vào da. Trong thời gian này, bạn chỉ cần không chạm tay vào bất cứ thứ gì.

Dưỡng da tay bằng cách mang găng tay mỗi khi dọn dẹp nhà cửa

Giải pháp cho bạn đểdưỡng da taytrong trường hợp phải dọn dẹp nhà cửa là đeo găng tay cao su. Bởi vì việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong bột giặt, nước rửa chén… sẽ làm da tay khô và nứt nẻ. Lưu ý chỉ đeo găng tay cao su khoảng từ 10 đến 15 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi. Sau khi hoàn tất việc nhà và tháo bỏ găng tay, bạn nên rửa tay sạch sẽ, khô ráo.

Massage taybằng tinh dầu

Bạn nên tạo thói quen dùng sản phẩmdưỡng da taybằng tinh dầu một cách thường xuyên kết hợp với massage để bảo vệ da và chăm sócdưỡng da tayluôn mịn màng. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm tinh dầu massage dành cho tay. Bạn thực hiện việc massagetừ 5 cho tới 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, ngay sau đó đã có thể cảm nhận làn da mềm như da em bé.

Đừng quên kem chống nắng

Kem chống chống nắng sẽ giúp da bạn tránhnhững dấu hiệu tuổi tác trên da tay như các vết đốm đen tạo thành mảng màu trên da gây mất thẩm mỹ. Vì vậy hãy dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Một lời khuyên nữa, hãy sử dụng các loại trái cây có múi với tác dụng làm trắng tự nhiên để giữ da tránh khỏi việc tăng sắc tố. Một muỗng nước cốt chanh, một muỗng sữa và một thìa mật ong là hỗn hợp hoàn hảo dưỡng trắng làn da tay của bạn.

An My (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp dưỡng da tay khi phải rửa tay nhiều lần trong mùa dịch COVID-19