Sau khi nghi phạm Yasumasa Shibutani bị bắt, anh Lê Anh Hào nói sẽ thông báo tin vui này cho con gái xấu số và khẳng định không bao giờ tha thứ cho kẻ sát nhân.

Bố bé Nhật Linh: Chỉ tha thứ cho kẻ sát nhân nếu con gái tôi sống lại

Hồng Quân | 14/04/2017, 11:54

Sau khi nghi phạm Yasumasa Shibutani bị bắt, anh Lê Anh Hào nói sẽ thông báo tin vui này cho con gái xấu số và khẳng định không bao giờ tha thứ cho kẻ sát nhân.

Xem thêm:Trai đẹp dùng xe SH chạy GrabBike bị 'ném đá' tơi tả

Nữ sinh rao bán trinh tiết vì lỡ vay tiền trong giao dịch tín dụng độc hại

Diện váy hở ngực dự đám cưới, Midu làm lu mờ cô dâu

Sáng 14.4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân. NHKcho hay người này có tên Yasumasa Shibutani (46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba), làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và từng là hội trưởng hội phụ huynh của Trường Tiểu học Mutsumi Số 2, nơi bé Nhật Linh học.

Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé NhậtLinh 300m.

Lúc 7 giờ 55sáng nay, lực lượng cảnh sát đã tiến hành bao vây khu nhà ở của Yasumasa Shibutani. Ngay sau đó, một cảnh sát đã tiến lên tầng 4, nơi ở của nghi phạm thì thấy cửa đã hé mở. Viên cảnh sát đẩy cửa vào, song lúc này, Yasumasa Shibutaniđã nhanh chân vọt ra ngoài rồi lao xuống tầng 1.

Khi nghe tiếng chạy rất nhanh của nghi phạm, cảnh sát và các điều tra viên có mặt sẵn dưới tầng 1 đã lập tức chia thành 2 hướng để truy bắt. Sau đó, một điều tra viên đang mai phục sẵn ở bãi đậu xe đã tóm gọn hắn. Khi bị bắt và đưa lên xe ô tô của cảnh sát, Yasumasa Shibutani không có bất cứ hành vi chống cự nào.

Nghi phạm Yasumasa Shibutani(trái) được đưa đi trong sáng 14.4.

Theo Chijyo TV, Yasumasa Shibutani từng là hội trưởng hội tình nguyện viên giám sát đường đến trường của các bé. Thông thường, vị trí này sẽ do phụ nữ đảm nhận nhưng Yasumasa Shibutanilà trường hợp ngoại lệ. Vì hoạt động năng nổ, nhiệt tình nên nghi can được các phụ huynh trong khu phố bầu chọn giữ chức hội trưởng.

Trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 13 giờhôm nay (giờ địa phương), Ishii Masayuki - trưởng bộ phận điều tra - cho biết nghi phạm vẫn kiên quyết giữ im lặng trong quá trình thẩm vấn. Hiện chưa phát hiện được liệu y có đồng bọn hay không.

Trả lời NHK, một người đàn ông có con trai học cùng lớp với béNhật Linh9 tuổi, nạn nhân vụ án cho biết: "Khi nghe tin nghi phạm bị bắt, tôi đã tới nhà bé Linh để thông báo. Tôi rất sốc vì nghi phạm lại là hàng xóm và từng là hội trưởng hội phụ huynh của trường nữa. Tất cả học sinh trong trường có lẽ đều biết người này nên tôi nghĩ bé Linh cũng biết ông ta".

Sau khi cảnh sát bắt giữ nghi phạm vụ sát hại bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hàochia sẻ với phóng viên các báo: "Tôi vừa được cảnh sát tỉnh Chiba thông báo sáng nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mọi chuyện vẫn chưa xác định rõ ràng được. Tôi chỉ được nghe thông tin từ cơ quan điều tra, không biết có chính xác không.Tôi rất vui khi biết rằng nghi phạm đã bị bắt. Tôi muốnbáo tin này với con gái".

Cảnh sát Nhật Bản cho rằng người này là hàng xóm của gia đình tôi vàtừng là hội trưởng hội phụ huynh – nơi con gái tôi theo học. Tuy nhiên, do tôi mới chuyển đến đây nên chưa quen nhiều.Tên ở Nhật Bản rất khó nhớ. Hiện tại, điều tôi mong muốn nhất là phải xác nhận xem thực sự có phải người đó không, có những đồng phạm nào nữa”, anh Hào cho hay.

Anh Hào trả lời báo chí về việc đã bắt được nghi phạm sát hại con gái.

Trước sự việc đau lòng này, anh Hào mong muốnmọi người hãy quan tâm đến con mình hơn, tránh phải hối hận như hoàn cảnh của anh chị: “Khi được cảnh sát cung cấp thông tin đó từng là hội trưởng hội phụ huynh ở trường con tôi học nhưng tôi không biết đó là ai. Vì bận nhiều việc quá, nhiều khi không sát sao được. Tôi cảm thấy có lỗi với con”.

Đang ở Hải Phòng nhưng trong chiều nay, anh Hào sẽ vềquê nhà ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để làm các thủ tục trở lại Nhật:“Sáng ngày kia tôi sẽ sang đến nơi để phối hợp với cơ quan điều tra, quyết tìm ra hung thủ, để linh hồn con được siêu thoát”.

Trước câu hỏi của phóng viên về thủ phạm giết con gái mình, anh Hào cho biết: "Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắnlàm cho con gái tôi sống lại".

Bên cạnh đó, anh Hào gửi lời cám ơn cơ quan chức năng, báo chí trong và ngoài nước đã mạnh mẽ vào cuộc điều tratrong suốt thời gian qua.

Trước đó, tối 2.4, sau khi làm lễ khâm niệm cho con gái xong, anh Hào viết bức tâm thưgửi cơ quan báo chí hai nước Việt Nam - Nhật Bản: "Tôi rất đau buồn khi con gái tôi gặp phải sự cố này. Sau khi đưa con tôi về nơi an nghỉ mà cháu mong muốn thì tôi cũng đã bình tâm hơn. Xin cảm ơn mọi người và các tổ chức công ty đã giúp đỡ cho con tôi được về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhưng để được cháu yên lòng an nghỉ thì phải sớm bắt được những người đã sát hại con tôi. Hiện tại, tôi cũng không có nhiều thông tin về những kẻ đã hại con tôi. Tôi cũng không biết bằng phương pháp nào sớm bắt được tội phạm. Songcó thể có phương pháp sớm tìm ra tội phạm là mong được sự hợp lực của toàn thể mọi người trên khu vực tôi đang sống tỉnh Chiba và những khu vựcđã tìm ra những vật dụng con tôi mang theo bên mình.

Hãy tự kiểm tra lại video camera đã ghi lại được trên đường, trên ô tô tham gia ở các đoạn đường đó để truy tìm những kẻ khả nghi. Các cộng đồng mạng mà có những thông tin liên quan đến con gái tôi, truy tìm những người đã tung tin ám chỉ hành vi sát hại con gái tôi. Mọi thông tin xin hãy cung cấp cho cảnh sát, cơ quan đảm nhiệm vụ án con gái tôi hoặc liên hệ trực tiếp với tôi qua địa chỉ email. Mong được sự giúp đỡ của mọi người để sớm bắt được tội phạm".

Cô giáo trẻ đẹp dạy học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội chống xâm hại tình dục:

Xem thêm:Bị cưỡng hiếp và hăm dọa, nữ sinh Học viện Tài chính viết tâm thư

Cô giáo trẻ đẹp dạy học sinh Hà Nội chống xâm hại tình dục

Cháy nhà ở Hà Nội phát hiện nồi cơm điện chứa nhiều tiền, cắn yêu làm bạn trai chết thảm

Chồng Thu Phương và người Mỹ phản ứng việc bác sĩ David Dao bị xăm xoi quá khứ

Nhạc sĩ Đào Duy Anh bị kéo xuống máy bay United Airlines sáng tác bài Tát nước đầu đình

Gia thế bác sĩ gốc Việt bị đánh tóe máu và kéo xuống máy bay United Airlines

Kẻ tung clip sex với nữ sinh lớp 11 Quảng Bình nhận cái kết đắng

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố bé Nhật Linh: Chỉ tha thứ cho kẻ sát nhân nếu con gái tôi sống lại