Vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga gây chấn động mạnh tới nước Nga. Giới quân sự Nga đã có những phản ứng ngay lập tức.

Bộ tham mưu Nga lên kế hoạch phản ứng Thổ Nhĩ Kỳ

Một Thế Giới | 25/11/2015, 06:37

Vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga gây chấn động mạnh tới nước Nga. Giới quân sự Nga đã có những phản ứng ngay lập tức.

Sergey Rudskoy, đại diện Bộ tổng tham mưu Nga cho biết quân đội nước này cần thực hiện kế hoạch 3 điểm để tăng cường an ninh cho  không quân Nga.
Điểm 1 là các máy bay ném bom Nga khi thực hiện nhiệm vụ sẽ không đi đơn lẻ để dễ dàng trở thành mục tiêu của tiêm kích (như vụ F16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn Su-24 của Nga vừa qua). Thay vào đó, các tiêm kích Nga có nhiệm vụ bảo vệ sẽ đi kèm.
Điểm 2 là hệ thống phòng không với tên lửa dẫn đường sẽ được triển khai từ chiến hạm lớp Moskva của Nga đóng tại bờ biển Latakia. Hệ thống này cho phép phá hủy với mọi mục tiêu có thể là mối đe dọa với máy bay Nga. Báo Nga cho biết hệ thống phòng không này là "Fort" (pháo đài) có chức năng gần giống với hệ thống S-300.
Điểm 3 là đình chỉ quan hệ quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Rudskoy cũng nhắc lại quan điểm của Moscow là máy bay Nga bị máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi khi đang hoạt động trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Ông cho biết điểm bị bắn nằm trong lãnh thổ Syria và cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4 cây số.
Ngoài ra, ông Rudskoy cũng khẳng định máy bay Nga không hề nhận được cảnh báo từ phía Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bị bắn hạ. Trước đó, giới quân sự Ankara cho biết máy bay Nga đã vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ và phớt lờ cả chục lần cảnh báo cảnh báo của họ.
Anh Tú


Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ tham mưu Nga lên kế hoạch phản ứng Thổ Nhĩ Kỳ