Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT, thế giới hậu COVID-19 sẽ là thế giới phát triển xanh và phát triển số, vì tiêu tốn ít tài nguyên vật chất nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hậu COVID-19 sẽ là phát triển xanh và phát triển số

Thu Anh | 28/08/2021, 09:40

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT, thế giới hậu COVID-19 sẽ là thế giới phát triển xanh và phát triển số, vì tiêu tốn ít tài nguyên vật chất nhất.

Ngày 28.8, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành thông tin - truyền thông (TT-TT) - 28.8, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi Thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT-TT.

Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành TT-TT, Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành để vượt mọi khó khăn; cùng tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Lịch sử ra đời và phát triển của ngành TT-TT nằm trọn trong lịch sử vinh quang đấu tranh giành độc lập dân tộc, đổi mới và phát triển đất nước. Ngành ta đã đạt nhiều thành tựu, đóng góp xứng đáng vào lịch sử cách mạng hào hùng suốt quá trình 76 năm qua”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhận định thành tựu đó vừa là động lực nhưng cũng là thách thức lớn đối với trách nhiệm và bổn phận của các thế hệ tiếp nối.

huong-toi-phat-trien-xanh-va-phat-trien-so.jpg
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới - Ảnh: Internet

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới, cốt lõi là công nghệ số đang đặt lên vai Bộ TT-TT với sứ mệnh lớn lao dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Khi đại dịch COVID-19 gây ra những khó khăn, thách thức, vất vả cho đời sống nhân dân Việt Nam, người đứng đầu Bộ TT-TT ghi nhận sự chủ động, lăn xả vào mặt trận chống dịch của ngành với tất cả con người và nguồn lực.

Người đứng đầu Bộ TT-TT cho rằng COVID-19 là cú hích trăm năm cho chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển số một tháng bằng nhiều năm. Phát triển số, kinh tế số, xã hội số sẽ làm cho nền kinh tế và xã hội có sức chống chịu cao hơn. Sức chống chịu cao sẽ là đặc trưng cơ bản của các quốc gia trong sự phát triển tiếp theo.

"Toàn cầu hóa có thể sẽ kéo theo các bệnh dịch toàn cầu và chúng ta phải sẵn sàng đối mặt bằng khả năng chống chịu cao”, Bộ trưởng chia sẻ.

Theo Bộ trưởng TT-TT, thế giới hậu COVID-19 sẽ là thế giới phát triển xanh và phát triển số, vì tiêu tốn ít tài nguyên vật chất nhất. Các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng tập trung chủ yếu cho phát triển xanh và phát triển số. Đổi mới sáng tạo cũng chủ yếu tập trung trong lĩnh vực này. Phát triển xanh và phát triển số có thể coi là sự phát triển chủ đạo của nửa đầu thế kỷ 21.

“Khó khăn, thách thức lớn sẽ tạo ra thay đổi lớn. Công nghệ tạo ra sự phát triển, tuyên truyền tạo ra sức mạnh tinh thần. Đó là đôi cánh để Việt Nam bay lên hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bài liên quan
Phát triển công nghiệp ICT, công nghệ số đóng góp vào chuyển đổi số
Ngành công nghiệp ICT, công nghệ số giúp giải quyết các bài toán của Việt Nam, đóng góp vào chuyển đổi số...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hậu COVID-19 sẽ là phát triển xanh và phát triển số