Sáng sớm 24.5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra công tác cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng lật tàu SE19 tại Thanh Hóa trong đêm.

Bộ trưởng Y tế tới thăm các bệnh nhân trong vụ lật tàu SE tại Thanh Hóa

Hải Yến | 24/05/2018, 11:42

Sáng sớm 24.5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến kiểm tra công tác cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng lật tàu SE19 tại Thanh Hóa trong đêm.

Theo thông tin từ ngành Đường sắt Việt Nam, vào lúc 00 giờ 30ngày 24.5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234+050 thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóađã đâm vào một xe ô tô tải băng qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 9 người bị thương, trong đó2 bệnh nhân hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa khu vực Tĩnh Gia, 2 bệnh nhân nặng đã chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, còn cácbệnh nhân nhẹ đã được ra viện.

Trước khi vào thăm 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiếnđã đến khu nhà đại thể của bệnh viện chia sẻ và tặng quà cho thân nhân của các nạn nhân của vụ lật tàu đã tử nạn. Bộ trưởng động viên người nhà các nạn nhân giữ sức khỏe, cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát lớn lao khi người thân qua đời trong vụ tai nạn đáng tiếc này.

Đến thăm và tặng quà 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Bộ trưởng động viên các nạn nhân yên tâm điều trị. Về phía bệnh viện, Bộ trưởng yêu cầu cố gắng tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ lật tầu, điều trị miễn phí cho các nạn nhân. Trong trường hợp cần hỗ trợ về chuyên môn thì báo cáo với Sở Y tế, Bộ Y tế đểhỗ trợ kịp thời.

Kể lại với Bộ trưởng và đoàn công tác, nạn nhân Nguyễn Văn Giàu ở Vĩnh Phúc cho biết anh ở toa số 1, đang trên đường đi du lịch đến Đà Nẵng thì gặp tai nạn và được đưa vào điều trị và theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Nạn nhân bị chấn thương nhẹ và đang tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện. May mắn vợ và con nạn nhân ở toa số 2 không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn này.

Thông tin cho báo chí tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủyban an toàn giao thông quốc gia cho biết, hiện đã có 2 nạn nhân nặng của tai nạn này đã chuyển ra Bệnh viện Việt Đức và 3 bệnh nhân khác chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An điều trị.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo công tác chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và thăm hỏi các gia đình bệnh nhân

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóacho biết: Vụ tai nạn xảy ra do ô tô va chạm với tàu hỏacó chắn tàu. Công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ.

Tại hiện trường, xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10m, đầu máy và 7 toa tàu văng khỏi đường ray. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100m đường ray hư hỏng nặng.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 8 giờ sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế tới thăm các bệnh nhân trong vụ lật tàu SE tại Thanh Hóa