Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Bộ Y tế có trách nhiệm làm rõ các loại vắc xin có thể tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/03/2022, 17:06

Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Về việc mua vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai tiêm chủng cho trẻ.

Bộ Y tế làm rõ các loại vắc xin có thể tiêm cho trẻ em, tình hình, dự báo số lượng nhiễm vi rút ở trẻ em và việc tiêm sau khi bị mắc bệnh. Kinh nghiệm của các nước tiêm cho trẻ em, các cam kết tài trợ vắc xin của các nước, trên cơ sở đó kiến nghị tổng số vắc xin cần mua, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày 21.3.2022. Về việc thực hiện hợp đồng mua vắc xin AstraZeneca: Bộ Y tế báo cáo rõ về lô vắc xin 1.109.600 liều vắc xin đã được đưa về Việt Nam từ ngày 22.12.2021; chính sách giảm giá của AstraZeneca đối với các nước và Việt Nam; 73.504 liều vắc xin VNVC để lại để tiêm miễn phí cho nhân viên…

tiem-tai-nha-10.jpg
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 3-5 tuổi

Về việc nhận chuyển giao công nghệ sản xuất và cấp phép thuốc điều trị COVID19: Bộ Y tế tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nhận chuyển giao công nghệ và sản xuất thuốc điều trị COVID-19 tại Việt Nam. Thực hiện cấp phép cho thuốc điều trị COVID-19 theo đúng tinh thần kết luận của Thủ tướng Chính phủ, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Bộ Y tế phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định chi tiết khoản 5 Điều 6 Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính cũng yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra về tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Có kế hoạch mua và thúc đẩy sản xuất vắc xin trong nước, bảo đảm khoa học, an toàn và hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế có trách nhiệm làm rõ các loại vắc xin có thể tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi