Cục Quản lý khám chữa bệnh chiều 15.9 yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La xác định trách nhiệm trong vụ người anh chở thi thể em gái trên xe máy.

Bộ Y tế truy trách nhiệm bệnh viện trong vụ 'chở thi thể bằng xe máy'

Theo VNE | 16/09/2016, 08:58

Cục Quản lý khám chữa bệnh chiều 15.9 yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La xác định trách nhiệm trong vụ người anh chở thi thể em gái trên xe máy.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Sở Y tế Sơn La xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện trong sự việc "chở thi thể trên xe máy".

Theo quy định của Thông tư 43, bệnh viện có nhiệm vụ tổchức thăm hỏi người bệnh và thân nhân để nắm bắt tình hình sức khỏe, hoàn cảnh của bệnh nhân, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội... Vì vậy, nếu tập thể hay cá nhân có sai phạm trong vụ việc, Sở Y tế Sơn La phải xử lý nghiêm và báo cáo Cục trước 23.9.

Ngày 12.9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông đi xe máy chở thi thể được cuốn trong chiếc chiếu với đôi chân tím tái thò ra ngoài. Người đàn ông này tên là Lò Văn Muôn, đang chở thi thể của em gái là Lò Thị Phanh tử vong trên đường xuất viện về nhà.

Đơn xin cho em gái xuất viện của người anh. Ảnh:L.N.

Theo bác sĩ Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, chị Phanh nhập viện ngày 28.8 với chẩn đoán suy kiệt trên bệnh cảnh nghi ngờ nhiễm HIV. Ngày 12.9, anh Muôn gửi đơn lên lãnh đạo bệnh viện xin cho đưa Phanh về nhà.

Khi xuất viện, bác sĩ thăm khám cho chị Phanh, các chỉ số bình thường và khỏemạnh. Người anh cho biết trên đường về nhà, khi anh dừng xe để đổ xăng thì em gái khó thở, lịm dần rồi mất. Anh nhờ người dân mua chiếu quấn thi thể em lại rồi đặt lên xe máy tiếp tục chở về nhà.

Chiều 15.9, đại diện Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La đã đến nhà bệnh nhân để phúng viếng và chia buồn cùng gia đình.

Theo quy chế bệnh viện, khi bệnh nhân tử vong tại bệnh viện, thi thể sẽ được chuyển xuống nhà đại thể. Thông thường việc mai táng do gia đình người bệnh thực hiện. Nếu người mất mắc các bệnh truyền nhiễm thì phải được tẩy uế thi thể và do nhân viên nhà đại thể khâm liệm, nhập quan.

Theo Hà An/VnExpress

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
13 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế truy trách nhiệm bệnh viện trong vụ 'chở thi thể bằng xe máy'