Bức tranh khỏa thân của danh họa Amedeo Modigliani vừa được một người giàu giấu tên mua với giá 157,2 triệu USD tại phiên đấu giá của Sotheby's ở New York vào hôm qua.

Bức tranh khỏa thân của danh họa Modigliani được bán với giá 157,2 triệu USD

Tiểu Vũ | 15/05/2018, 16:24

Bức tranh khỏa thân của danh họa Amedeo Modigliani vừa được một người giàu giấu tên mua với giá 157,2 triệu USD tại phiên đấu giá của Sotheby's ở New York vào hôm qua.

Kiệt tác hội họa có tên"Nu couché" của danh họa người ý Amedeo Modigliani vừa được bán với giá 157,2 triệu USD tại phiên đấu giá của nhàSotheby's ở New York (Mỹ) vào vào hôm qua (14.5). Đây là một trong những bức tranh được mua với giá cao nhất trên thế giới.

Tác phẩm "Nu couché" được danh họaModigliani thực hiện vào năm 32 tuổi (1917). Trong tranh hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân toàn bộ đang nằm trên một chiếc giường có nệm trắng mặt quay ngược vềphía sau còn thân hình thì nghiêng về phía bên trong bức tường.

Trong phiên đấu giá, nhàSotheby's đưa ra con số khởi điểmlà 125 triệu USD, tiếp đó giá của bức tranh liên tục tăng nhanh. Cuối cùng bức tranh đã thuộc về một nhà sưu tập bí ẩn. Người này mua với giá 139 triệu USD. Theo luật đấu giá người sở hữu bức tranh phải đóng thêm các khoảng chiphí khác, có nghĩa là con số chính xác cho bức tranh tổng cộng là 157,2 triệu USD.

Trước đó một bức tranh khỏa thân khác của danh họa Modigliani cũng được bán với giá 170,4 triệu USD tại phiên đấu giá của nhà Christie's vào năm 2015.

Danh họaAmedeo Clemente Modigliani - Ảnh: Wikipedia

Danh họa Amedeo Clemente Modigliani sinh năm 1884 -mất năm1920 ônglà một nghệ sĩ ngườiItalia, họa sĩ kiêm nhà điêu khắc đã hành nghề phần lớn thời gian ởPháp. Modigliani sinh ra tạiLivorno, ởTuscany Trung Italiavà bắt đầu nghiên cứu nghệ thuật trước khi đếnParisnăm 1906. Chịu ảnh hưởng bởi các nghệ sĩ bạn bè nhưng ông vẫn giữ phong cách nghệ thuật riêng. Ông qua đời ở độ tuổi 35 tạiParis vì bệnhtubercular meningitis -chứng bệnh này càngtrầm trọng thêm bởi tình cảnhnghèo,làm việc quá sứcvà dùng quá nhiềurượu, thuốc ngủ.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức tranh khỏa thân của danh họa Modigliani được bán với giá 157,2 triệu USD