Hàn Quốc quyết định rút ngắn khoảng thời gian từ 6 tháng xuống còn 4 tháng với liều vắc xin tăng cường được cung cấp cho người cao tuổi để làm ngăn mức tăng đột biến các ca COVID-19 nghiêm trọng, các nhà chức trách cho biết hôm 17.11.

Ca COVID-19 nghiêm trọng tăng đột biến, Hàn Quốc rút ngắn thời gian tiêm mũi vắc xin thứ 3 cho người cao tuổi

Sơn Vân | 17/11/2021, 16:21

Hàn Quốc quyết định rút ngắn khoảng thời gian từ 6 tháng xuống còn 4 tháng với liều vắc xin tăng cường được cung cấp cho người cao tuổi để làm ngăn mức tăng đột biến các ca COVID-19 nghiêm trọng, các nhà chức trách cho biết hôm 17.11.

Sau khi giữ mức độ lây nhiễm COVID-19 tương đối thấp bằng cách xét nghiệm và truy vết tích cực, các nhà chức trách đang phải vật lộn với sự gia tăng các trường hợp nghiêm trọng kể từ lúc nới lỏng các quy tắc trong tháng này theo kế hoạch "sống chung với vi rút".

Hơn 90% người trưởng thành ở Hàn Quốc đã được tiêm vắc xin COVID-19, nhưng các ca nhiễm trùng đột phá đang gia tăng ở người cao tuổi, gây căng thẳng cho hệ thống y tế.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết đã quyết định rút ngắn khoảng thời gian sử dụng mũi tăng cường cho những người từ 60 tuổi trở lên, những ai sống hoặc làm việc tại các viện dưỡng lão và tình trạng dễ bị tổn thương khác từ 6 tháng xuống còn 4 tháng.

Những người ở độ tuổi 50 và các nhóm chính bao gồm binh lính, cảnh sát, nhân viên cứu hỏa giờ đây có thể nhận thêm mũi vắc xin tăng cường sau lần tiêm thứ hai.

Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong nói trong một cuộc họp báo: “Dù tỷ lệ tiêm vắc xin của chúng tôi cao, nhưng chúng tôi đã xác nhận sự gia tăng rõ ràng các ca nhiễm COVID-19 đột phá ở các thế hệ cao tuổi 4 tháng sau khi tiêm phòng. Ngày càng có nhu cầu về các liều tiêm mũi vắc xin bổ sung do khả năng miễn dịch ngày càng giảm theo thời gian, đặc biệt là trước biến thể Delta”.

ca-covid-19-nghiem-trong-tang-dot-bien-han-quoc-rut-ngan-thoi-gian-tiem-lieu-3.jpg
Nhân viên y tế được tiêm một liều vắc xin Pfizer-BioNTech tại một trung tâm tiêm phòng COVID-19 ở Seoul, Hàn Quốc

Hôm 17.11, KDCA đã ghi nhận 3.187 ca COVID-19 mới, con số hàng ngày cao nhất kể từ 3.270 trường hợp được ghi nhận vào ngày 25.9, bao gồm cả 522 trường hợp nghiêm trọng.

Hơn 82% tổng số ca COVID-19 nghiêm trọng được báo cáo trong tuần này là từ người cao tuổi, so với khoảng 65% một tháng trước, KDCA cho biết.

Các giường bệnh đang được lấp đầy nhanh chóng xung quanh khu vực thủ đô Seoul rộng lớn hơn, chỉ còn khoảng 30% các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU).

KDCA cho biết sẽ xem xét áp đặt biện pháp giãn cách nếu hơn 75% giường ICU được sử dụng trên toàn quốc và các yếu tố khác gây rủi ro cao.

KDCA nói gần 13,8 triệu người sẽ có thể tiêm mũi vắc xin tăng cường cuối năm nay.

Tính đến ngày 15.11, 77,6% người dân Hàn Quốc đã tiêm 2 mũi vắc xin.

Hôm 10.11, Hàn Quốc đã khuyến khích người dân tiêm mũi vắc xin tăng cường vì ngày càng nhiều người cao tuổi mắc bệnh và nhiễm COVID-19 đột phá, khiến các ca nghiêm trọng và nguy kịch tăng kỷ lục. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Hàn Quốc ghi nhận số ca COVID-19 kỷ lục hàng ngày sau Singapore, chưa hé lộ loại vắc xin tặng Việt Nam
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết Hàn Quốc ghi nhận số ca COVID-19 kỷ lục hàng ngày là 2.434, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng trước, khi nước này phải vật lộn với làn sóng nhiễm trùng bắt đầu vào đầu tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca COVID-19 nghiêm trọng tăng đột biến, Hàn Quốc rút ngắn thời gian tiêm mũi vắc xin thứ 3 cho người cao tuổi