Tổng thống Moon Jae-in đã được tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer - BioNTech, gần 6 tháng sau khi ông nhận liều thứ hai vắc xin của AstraZeneca.

Tổng thống Hàn Quốc nhận mũi vắc xin Pfizer tăng cường sau 2 liều AstraZeneca

Sơn Vân | 15/10/2021, 12:20

Tổng thống Moon Jae-in đã được tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer - BioNTech, gần 6 tháng sau khi ông nhận liều thứ hai vắc xin của AstraZeneca.

Hôm 15.10, Hàn Quốc cho biết sẽ dỡ bỏ các quy định nghiêm ngặt về chống vi rút SARS-CoV-2 với các cuộc tụ họp xã hội vào tuần tới, khi nước này chuẩn bị chuyển sang chiến lược “sống chung với COVID-19” trong bối cảnh mức độ tiêm vắc xin ngày càng tăng.

Một hội đồng mới được thành lập trong tuần này đang vạch ra kế hoạch để dần dần trở lại trạng thái bình thường trong dài hạn, cuối cùng dỡ bỏ các hạn chế sâu rộng và mở cửa lại nền kinh tế vào tháng 11.2021 với kỳ vọng rằng 80% dân số trưởng thành sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ.

Từ 18.10, chính phủ Hàn Quốc sẽ cho phép tụ tập tối đa 4 người chưa được tiêm vắc xin và giảm bớt các hạn chế về giờ làm việc áp dụng với các địa điểm như nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, Thủ tướng Kim Boo-kyum phát biểu tại cuộc họp phản ứng về COVID-19.

Ở khu vực thủ đô Seoul cho phép tụ tập lên đến 8 người nếu một nhóm gồm cả 4 người đã được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ. Tại các khu vực khác, tối đa 10 người sẽ được phép tụ tập.

Hàn Quốc chưa bao giờ áp đặt chế độ phong tỏa hoàn toàn, nhưng đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất có thể, bao gồm cả giới hạn với các cuộc tụ tập trên 2 người sau 18 giờ chiều kể từ tháng 7 khi đợt lây nhiễm thứ tư bắt đầu.

Việc nới lỏng cũng cho phép các sự kiện thể thao ngoài trời diễn ra trước đám đông, thay vì sau những cánh cửa đóng kín như hiện nay, nếu 30% tổng số khán giả được tiêm vắc xin đầy đủ, theo Lee Ki-il, Thứ trưởng Bộ chính sách chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc.

"Trong 8 tháng qua, mọi người đã cố gắng hết sức để tìm thấy ánh sáng ở cuối đường hầm dài và tia sáng đang ngày càng đến gần. Phần còn lại của tháng 10 với một hai tuần còn lại sẽ là bài kiểm tra cuối cùng để hướng tới các thói quen được khôi phục", Thủ tướng Kim Boo-kyum nói.

Các quy tắc giãn cách xã hội mới sẽ được áp dụng cho đến ngày 31.10, sau đó các nhà chức trách sẽ công bố một chiến lược toàn diện hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và lao động tự do vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn chết.

Hàn Quốc đã báo cáo 1.684 ca mắc COVID-19 mới hôm 14.10, nâng tổng số lên 339.361, với 2.626 trường hợp tử vong. Quốc gia này đã tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ cho 62,5% trong số 52 triệu dân số và đã tiêm ít nhất một liều cho 78,4%.

Tháng này, Hàn Quốc bắt đầu cung cấp liều vắc xin COVID-19 tăng cường cho những người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc được coi là có nguy cơ cao - người già, bệnh nhân và nhân viên viện dưỡng lão.

tong-thong-han-quoc-nhan-lieu-vac-xin-pfizer-tang-cuong-sau-2-lieu-astrazeneca.jpg
Tổng thống Moon Jae-in nhận liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca hôm 30.4

Hôm 15.10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (68 tuổi) đã được tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer - BioNTech, gần 6 tháng sau khi ông nhận liều thứ hai vắc xin của AstraZeneca hồi tháng 4.2021.

Theo Reuters, hôm 23.3, Tổng thống Hàn Quốc đã tiêm vắc xin AstraZeneca tại một phòng khám cộng đồng gần văn phòng của ông ở thủ đô Seoul, chuẩn bị cho chuyến công du dự kiến ​​tới Vương quốc Anh tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6.2021. Đây cũng là nỗ lực xoa dịu nỗ lo của người dân về chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra tại quốc gia này.

Đến ngày 30.4, ông Moon Jae-in được tiêm liều vắc xin thứ hai của AstraZeneca, tức khoảng 5 tuần rưỡi sau liều đầu tiên.

Tổng thống Hàn Quốc ban đầu dự kiến sẽ tiêm liều thứ hai trễ hơn, xem xét khoảng thời gian dùng thuốc được khuyến nghị tại địa phương là 12 tuần với vắc xin AstraZeneca. Thế nhưng, lịch trình đã được dời lên sau khi hội nghị thượng đỉnh trực tiếp của ông với Tổng thống Joe Biden tại Washington, Mỹ được ấn định vào ngày 21.5.

Bài liên quan
Thủ tướng Israel tiêm liều thứ 3 vắc xin Pfizer cùng người trên 40 tuổi, Anh có thể hoãn tiêm tăng cường
Thủ tướng Naftali Bennett (49 tuổi) cho biết dự định tiêm liều vắc xin Pfizer thứ ba sớm nhất vào sáng 20.8.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc nhận mũi vắc xin Pfizer tăng cường sau 2 liều AstraZeneca