Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai ở địa phương, ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau) bị đề nghị nghiêm khắc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Cà Mau: Buông lỏng quản lý, Chủ tịch huyện bị đề nghị rút kinh nghiệm

Trần Khải | 06/04/2019, 10:11

Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai ở địa phương, ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau) bị đề nghị nghiêm khắc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh - người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, vừa thông tin với báo chí về việc xử lý trách nhiệm đối với UBND H.Ngọc Hiển. Vấn đề này đã có ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau cho hay, việc để xảy ra tình trạng xây dựng các tuyến đường, xây dựng nhà ở trái phép trên địa bàn TT.Rạch Gốc (H.Ngọc Hiển) là do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có nguyên nhân khách quan, do H.Ngọc Hiển trước đây dân cư sinh sống đa phần bám theo các tuyến sông, kênh, rạch… việc đi lại, giao thương chủ yếu bằng đường thủy.

“Khi cơ sở hạ tầng phát triển, các tuyến giao thông đường bộ được đầu tư xây dựng, thì nhu cầu của người dân di dời nhà lên các tuyến đường bộ để sinh sống, buôn bán, kinh doanh là chính đáng.

Do nhu cầu bức xúc về nhà ở, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rất khó khăn, nhu cầu chính đáng để đấu nối phục vụ sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp là rất bức thiết, nên xảy ra việc người dân tự phát xây dựng các tuyến đường không đúng quy hoạch. Mặc khác, công tác lập quy hoạch, điều chỉnh, bổ sung, điều chính quy hoạch còn chậm”, ông Thánh cho biết.

Theo ông Thánh, qua xem xét, các yếu tố chủ quan, khách quan và mức độ sai phạm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh và kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan. Theo đó, ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển đã chấn chỉnh và có làm việc với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm; đồng thờicam kết thực hiện việc khắc phục và hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định. Ông Tiến đã chủ động nghiêm túc nhận thiếu sót.

“Xét thấy, vấn đề này tuy có trách nhiệm chủ quan của Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển, nhưng cũng có lý do khách quan. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND H.Ngọc Hiển nghiêm khắc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm là phù hợp với tính chất chất, mức độ vi phạm”, ông Thánh cho biết.

Điều mà dư luận địa phương hoài nghi làkhi các tổ chức, cá nhân tự ý xây dựng trái phép trên địa bàn TT. Rạch Gốc, thì dư luận địa phương chưa thấy được vai trò của Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển trong việc xử lý triệt để vụ việccũng như chưa có biện pháp ngăn chặn ngay từ ban đầu. Phải chăng, hướng xử lý của UBND tỉnh Cà Mau đối với ông Tiến còn quá nhẹ?

Trước đó, trên địa bàn H.Ngọc Hiển để xảy ra tình trạng, người dân tự ý xây dựng các tuyến đường sai quy hoạch đã được phê duyệt, không có hồ sơ, thủ tục theo quy định, xây dựng công trình nhà ở chưa chuyển mực đích sử dụng đất…. UBND huyện này đã xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân, để xảy ra sai phạm nêu trên. Dù vậy, với vai trò người đứng đầu UBND H.Ngọc Hiển, nhưng ông Tiến chỉ “xin” nhận thiếu sót.

Anh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Buông lỏng quản lý, Chủ tịch huyện bị đề nghị rút kinh nghiệm