Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn tiến phức tạp, tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 tăng cao. Để hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh trong học đường, địa phương đã lên kế hoạch dự kiến tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay trong quý 2/2022.

Cà Mau: Dự kiến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trong quý 2

Trần Khải | 06/03/2022, 10:25

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn tiến phức tạp, tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 tăng cao. Để hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh trong học đường, địa phương đã lên kế hoạch dự kiến tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay trong quý 2/2022.

Ngày 6.3, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi trên địa bàn.

Thống kê của UBND tỉnh Cà Mau, trên địa bàn tỉnh hiện có 147.318 trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi đang sinh sống học tập. Số trẻ này chưa được tiêm ngừa văc xin phòng COVID-19. Hiện loại vắc xin để dành tiêm cho nhóm người này đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất.

1-tinh-ca-mau-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-hoc-duong.jpg
Trong quý 2/2022, nhiều học sinh từ đủ 5-11 tuổi ở Cà Mau sẽ được tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Để kế hoạch được diễn ra đúng thời gian, tỉnh đã giao các Sở GD-ĐT, LĐ-TB-XH và UBND các huyện, TP.Cà Mau thực hiện việc lập danh sách trẻ em và học sinh đăng ký tiêm vắc xin.

Về bố trí nơi tiêm chủng, trẻ đang học tập tại cơ sở giáo dục (công lập và ngoài công lập) tổ chức tiêm tại cơ sở giáo dục hoặc điểm tiêm chủng được cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với trẻ không đi học thì tổ chức tiêm tại điểm tiêm chủng cố định ở trạm y tế hoặc các bàn tiêm lưu động trên địa bàn do UBND huyện, TP lựa chọn.

Riêng đối với trẻ có bệnh nền, trẻ đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau và các cơ sở y tế có giường bệnh thì thực hiện tiêm ngừa tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế có giường bệnh (các trường hợp tiêm vượt quá khả năng của các cơ sở y tế có giường bệnh thì đơn vị có liên quan lập danh sách chuyển tiêm tại điểm tiêm Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau).

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ, UBND tỉnh Cà Mau lưu ý các đơn vị, sở ngành có liên quan phải kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo phân luồng từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận, kể cả đối với người hoãn tiêm hoặc chống chỉ định; đảm bảo an toàn giãn cách đúng quy định, chia ra nhiều buổi tiêm, mỗi buổi với số lượng phù hợp và nhập liệu đầy đủ thông tin và kết quả của trẻ đến tiêm trên hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đồng thời, tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc xin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. Tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng. Cha/mẹ/người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng (nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ em).

Trong thời gian triển khai, thực hiện giám sát và báo cáo nhanh các trường hợp phản ứng nặng, phản ứng sau tiêm chủng theo quy định. Tại tất cả các điểm tiêm chủng chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu.

Bố trí các đội cấp cứu lưu động hoặc có đội cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ khi có thông báo sự cố tại các điểm tiêm chủng để xử lý kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng (nếu có).

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Dự kiến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trong quý 2