Hàng chục tài xế taxi của Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Minh Hải ở Cà Mau gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH tố bị công ty này không cho tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định.

Cà Mau: Một công ty bị tố trốn thực hiện BHXH cho người lao động

05/07/2020, 11:05

Hàng chục tài xế taxi của Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Minh Hải ở Cà Mau gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH tố bị công ty này không cho tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định.

Trụ sở hãng taxi Phú Cường Cà Mau, đơn vị bị người lao động tố cố tình trốn BHXH - Ảnh: Hoàng Hạnh

Trong đơn, ông Đỗ Quốc Tuấn (đại diện cho hàng chục tài xế) trình bày, ngày 14.10.2018 ông có hợp đồng với Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Minh Hải làm tài xế taxi cho hãng taxi Phú Cường Cà Mau (thuộc công ty) nhưng không được công ty cho hưởng quyền lợi hợp pháp.

“Thời gian tôi làm việc cho công ty đến nay đã hơn 1 năm, nhưng không được tham gia BHXH theo quy định”, ông Tuấn nói và cho biết hàng chục anh em tài xế khác cũng trong hoàn cảnh như ông. Ngoài ra, trong thời gian tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, họ cũng không được nhận tiền trợ cấp của Chính phủ.

Bức xúc trước sự chèn ép của công ty, ông Tuấn cùng hàng chục người khác gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau yêu cầu được giải quyết các quyền lợi. Trao đổi với PV, Chánh thanh tra Sở LĐ-TB-XH Cà Mau Hồ Quốc Danh cho biết sở đang thụ lý đơn nhằm giải quyết quyền lợi cho người lao động theo quy định.

“Việc người lao động yêu cầu là hoàn toàn chính đáng”, ông Danh khẳng định. Theo ông Danh, sau khi tiếp nhận đơn, thanh tra sở có văn bản chuyển đến Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Minh Hải (đơn vị sử dụng lao động) giải quyết lần đầu theo thẩm quyền; tuy nhiên công ty có báo cáo trả lời nhưng không đáp ứng theo yêu cầu của Sở LĐ-TB-XH tỉnh, cũng như yêu cầu của người lao động.

“Chúng tôi có yêu cầu công ty trả lời lại, và công ty có hứa trả lời vào ngày 30.6, nhưng đến nay họ vẫn không có báo cáo nào”, ông Danh cho biết thêm. Lãnh đạo Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị sẽ tiếp tục làm rõ, sai đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định của pháp luật.

Ở Cà Mau, cái tên Phú Cường còn được biết đến với việc từng tự ý chặt 3 cây sao (cây xanh đô thị của TP.Cà Mau) khoảng 10 năm tuổi, để lấy mặt tiền cho khách sạn của mình.

Hoàng Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Một công ty bị tố trốn thực hiện BHXH cho người lao động