Ngày 15.6, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn tỉnh này vừa xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi xảy ra ở xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển.

Cà Mau phát hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi

Trần Khải | 15/06/2019, 19:16

Ngày 15.6, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn tỉnh này vừa xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi xảy ra ở xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển.

Ngày 12.6, sau khi tiếp nhận tin báo của hộ ông Ngô Minh Thùy (ngụ ấp Nhà Diệu, xã Tân Ân) có 1 con heo bị bệnh bỏ ăn, nghi có triệu chứng của bệnh tả heo châu Phi, đoàn cán bộ của xã Tân Ân và ngành chức năng H.Ngọc Hiển nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Đoàn thu mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và xử lý tiêu hủy con heo mắc bệnh, tiến hành phun xịt hóa chất quanh khu vực nuôi để dập dịch kịp thời. Đồng thời, UBND xã đã tiến hành họp khẩn cấp để tìm giải pháp hạn chế lây lan của bệnh dịch.

Đến chiều 14.6, Chi cục Thú y vùng VII đã thông báo kết quả mẫu bệnh phẩm nói trên đã dương tính với vi rút bệnh dịch tả heo châu Phi. Ngay sau đó, đại diện chính quyền địa phương cùng với cán bộ Thú y cơ sở đã đến thông báo cho hộ ông Thùy biết và yêu cầu gia đình giao nộp toàn bộ số heo nuôi, với số lượng 26 con để tiến hành tiêu hủy.

Sau khi tiêu hủy, ngành chức năng đã tiến hành xử lý phun xịt hóa chất, rắc vôi quanh khu vực chuồng trại và khu vực lân cận để ngăn không cho bệnh dịch bùng phát và lây lan.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có 7 xã, của 5 huyện: Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi, Phú Tân và Trần Văn Thời, đã xảy ra dịch tả heo châu Phi, với số lượng heo bị tiêu hủy trên 200 con. Riêng ở H.Ngọc Hiển đã có 6 ổ dịch (xã Tân Ân Tây 5 ổ và Tân Ân 1 ổ) với số lượng heo tiêu hủy là 132 con.

Anh Duy
Bài liên quan
Phát hiện hơn 1 tấn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị tuồn ra thị trường
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên mới đây đã ngăn chặn kịp thời hơn 1,1 tấn cá thể lợn, thịt lợn và nội tạng lợn mắc dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị tuồn ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau phát hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi