Vào lúc 15 giờ 30 hôm nay 29.7, hơn 200 công dân trở về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Các công dân Việt Nam ở Guinea Xích đạo đã về nước an toàn

29/07/2020, 16:30

Vào lúc 15 giờ 30 hôm nay 29.7, hơn 200 công dân trở về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Các công nhân được mặc trang phục kháng khuẩn trước khi bước lên máy bay

Chuyến bay VN6 đã cất cánh từ sân bay Bata để trở về Việt Nam, đây là chuyến bay chưa từng có trong tiền lệ mà Vietnam Airlines cùng các đơn vị liên quan đã phải tính toán khá kỹ lưỡng, công phu để đón công dân về nước. Hơn 150 thành viên đoàn là phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật máy bay Veaco, nhân viên mặt đất Viags đã tình nguyện tham gia chuyến này. Tổ bay gồm 3 cơ trưởng, 2 cơ phó, 8 tiếp viên cùng 4 y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã lên đường xuất phát từ 7 giờ 30 sáng 28.9 tại Nội Bài.

Trước giờ khởi hành về nước có 2 hành khách khó thở nhưng đã được các y bác sĩ kịp thời can thiệp, sức khỏe trở lại bình thường.

Hình ảnh đón công dân Việt Nam ở sân bay Bata (Guinea Xích đạo)

Máy bay được ngăn thành khoang riêng cho những người bị nhiễm bệnh, các thành viên tổ bay thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh và sẽ được cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành chuyến bay lịch sử này. Chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài hồi 15 giờ 30.

Khi hạ cánh ở Nội Bài, máy bay đỗ ở vị trí riêng trong sân bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn không di chuyển vào nhà ga, việc nhập cảnh được công an cửa khẩu thực hiện tại chỗ. Xe quân đội đón người lao động trở về từ Tây Phi đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Những người đã nhiễm nCoV sẽ được chữa trị tại bệnh viện này.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các công dân Việt Nam ở Guinea Xích đạo đã về nước an toàn