Các quan chức Nhà Trắng đã bị lừa khi theo dõi một tài khoản Twitter giả mạo Giám đốc Tình báo Quốc gia - điệp viên hàng đầu của chính quyền Biden, tờ The Daily Beast đưa tin.

Các quan chức Nhà Trắng bị lừa theo dõi tài khoản mạo danh điệp viên hàng đầu của ông Biden

Nhân Hoàng | 23/06/2021, 09:11

Các quan chức Nhà Trắng đã bị lừa khi theo dõi một tài khoản Twitter giả mạo Giám đốc Tình báo Quốc gia - điệp viên hàng đầu của chính quyền Biden, tờ The Daily Beast đưa tin.

Hiện đã bị xóa, tài khoản Twitter với đuôi @WRLD46 giả mạo thuộc về Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines. Đây là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc tình báo Quốc gia Mỹ.

Tài khoản này có ảnh và tên của bà Avril Haines, bản thiết kế với biểu ngữ Nhà Trắng được các quan chức khác của chính quyền Biden sử dụng và phần tiểu sử: "@WhiteHouse Giám đốc Tình báo Quốc gia # Team46". Thế nhưng, tài khoản thiếu dấu kiểm xác minh màu xanh lam.

Người phát ngôn của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia xác nhận với tờ The Daily Beast rằng tài khoản này là giả mạo. Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia cũng lưu ý với The Daily Beast rằng tài khoản này cũng theo dõi họ vào chiều 21.6.

Theo The Daily Beast, tài khoản này chỉ tweet lại các hoạt động hàng ngày của chính quyền Biden, bấm thích và theo dõi các tài khoản thuộc về các quan chức đã được xác minh cùng các nhà báo chính trị quốc gia.

Twitter sau đó đã đình chỉ tài khoản vì vi phạm chính sách mạo danh sau khi The Daily Beast đưa tin, nhưng trước đó đã lừa được một số quan chức trong nhóm truyền thông của Nhà Trắng theo dõi nó.

cac-quan-chuc-nha-trang-bi-lua-theo-doi-tai-khoan-diep-vien-hang-dau-cua-ong-biden.jpg
Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia  Mỹ - bà Avril Haines

Theo The Daily Beast, Khanya Brann (trợ lý đặc biệt cho Giám đốc truyền thông Nhà Trắng), Rachel Palermo (trợ lý Thư ký báo chí cho Phó tổng thống Mỹ), TJ Ducklo (cựu Phó thư ký báo chí Nhà Trắng) và Amanda Finney (Chánh văn phòng báo chí Nhà Trắng) nằm trong số người theo dõi tài khoản giả mạo.

Hiện chưa rõ ai đứng sau tài khoản giả mạo bà Avril Haines, nhưng tờ The Daily Beast đưa tin rằng những tài khoản đầu tiên đề cập đến nó dường như có liên quan đến “ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, kỹ sư và nhà từ thiện tự xưng là người Ấn Độ 17 tuổi, với một tiểu sử đáng ngờ".

Theo báo cáo của The Daily Beast, tài khoản này vẫn chưa được đặt tên vì thuộc về trẻ vị thành niên, tự nhận mình là "Đại sứ thương hiệu" cho Nhà Trắng.

Các đại diện từ Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức đề nghị bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên các quan chức Nhà Trắng bị lừa tin vào một tài khoản giả mạo. Cuối năm ngoái, Josh Hall (21 tuổi, người ủng hộ ông Trump từ bang Pennsylvania) đã tạo tài khoản Twitter mạo danh một số nhân vật chính trị và thành viên gia đình Trump, bao gồm cả 5 người thân của cựu Tổng thống Mỹ.

Josh Hall đã đăng từ tài khoản giả mạo có vẻ như thuộc về Elizabeth Trump Grau, em gái Trump, để công khai ủng hộ cuộc chiến của ông trong việc lật ngược kết quả bầu cử. Thậm chí ông Trump đã bị lừa khi nghĩ rằng tài khoản này là thật, New York Times đưa tin vào tháng 12.2020.

"Cảm ơn Elizabeth. YÊU!", ông Trump đã tweet.

Người hâm mộ ông Trump 21 tuổi nói rằng "không có ý định bất chính đằng sau" việc tạo các tài khoản giả mạo và anh "chỉ đang cố gắng tập hợp những người ủng hộ MAGA và vui chơi".

MAGA là viết tắt của Make America Great Again (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại), một khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Trump.

Bài liên quan
Tweet của đảng cầm quyền bị gắn nhãn, cảnh sát Ấn Độ đến văn phòng Twitter đòi câu trả lời
Cảnh sát Ấn Độ đã đến thăm một văn phòng Twitter sau khi công ty khổng lồ truyền thông xã hội Mỹ gắn nhãn một dòng tweet của đảng cầm quyền là "phương tiện truyền thông bị thao túng".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các quan chức Nhà Trắng bị lừa theo dõi tài khoản mạo danh điệp viên hàng đầu của ông Biden