Cảnh sát Ấn Độ đã đến thăm một văn phòng Twitter sau khi công ty khổng lồ truyền thông xã hội Mỹ gắn nhãn một dòng tweet của đảng cầm quyền là "phương tiện truyền thông bị thao túng".

Tweet của đảng cầm quyền bị gắn nhãn, cảnh sát Ấn Độ đến văn phòng Twitter đòi câu trả lời

Nhân Hoàng | 25/05/2021, 12:09

Cảnh sát Ấn Độ đã đến thăm một văn phòng Twitter sau khi công ty khổng lồ truyền thông xã hội Mỹ gắn nhãn một dòng tweet của đảng cầm quyền là "phương tiện truyền thông bị thao túng".

Vụ việc xảy ra sau khi Twitter gắn nhãn cho một tweet của Sambit Patra - người phát ngôn đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền.

Điều đó diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa chính phủ Ấn Độ và Twitter đang căng thẳng.

Vào tháng 4.2021, Ấn Độ ra lệnh cho Twitter xóa các tweet chỉ trích việc xử lý COVID-19 và mạng xã hội này đã tuân thủ.

Đầu năm nay, Twitter cũng đã đảo ngược việc chặn một số tài khoản theo yêu cầu từ nhà chức trách Ấn Độ. Các tài khoản này liên quan đến cuộc biểu tình của nông dân chống lại cải cách nông nghiệp. Nếu Twitter không tuân thủ, điều đó có thể đồng nghĩa với việc các nhân viên của công ty này ở Ấn Độ phải ngồi tù.

Sự việc mới nhất xảy ra sau khi các nhà lãnh đạo BJP chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình một tài liệu mà họ cáo buộc do đảng Quốc đại (đảng đối lập chính ở Ấn Độ) tạo ra để nêu bật sự thất bại của chính phủ trong việc xử lý đại dịch.

Đảng Quốc đại phàn nàn với Twitter rằng các tài liệu là giả mạo khiến mạng xã hội này đánh dấu một số bài đăng, trong đó có một tweet của ông Sambit Patra, là "phương tiện truyền thông bị thao túng".

Theo Reuters, cảnh sát Delhi hôm 24.5 cho biết đã nhận được đơn khiếu nại về dòng tweet của ông Sambit Patra bị gắn nhãn nên thực hiện chuyến thăm văn phòng Twitter.

Cảnh sát Delhi cho biết chuyến thăm này là một phần cuộc điều tra nhằm gửi thông báo cho Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey.

"Điều này là cần thiết vì chúng tôi muốn xác định ai là người phù hợp để gửi thông báo tới, vì các câu trả lời của Twitter Ấn Độ rất mơ hồ", cảnh sát cho biết, đề cập đến Giám đốc điều hành Twitter.

"Dường như Twitter có một số thông tin mà chúng tôi không biết trên cơ sở họ đã phân loại nó như vậy. Thông tin này có liên quan đến cuộc điều tra", tuyên bố cho biết thêm.

tweet-cua-dang-cam-quyen-bi-gan-nhan-canh-sat-an-do-toi-van-phong-twitter.jpg
Cảnh sát đến văn phòng Twitter sau khi tweet của đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền bị dán nhãn

Theo các quy tắc của mình, Twitter áp dụng nhãn "phương tiện truyền thông bị thao túng" cho các tweet "chứa video, âm thanh, hình ảnh đã bị thay đổi hoặc bịa đặt".

Twitter đã từ chối bình luận về diễn biến cụ thể này.

Cuộc chiến của chính phủ Ấn Độ với Twitter

Mối quan hệ giữa chính phủ Ấn Độ và Twitter đã căng thẳng trong một số trường hợp những tháng gần đây.

Tháng 4.2021, Ấn Độ đã gửi lệnh khẩn cấp cho gã khổng lồ truyền thông xã hội để xóa các tweet chỉ trích việc xử lý COVID-19 của họ. Twitter làm theo, nói rằng đã chặn một số nội dung được xem ở Ấn Độ.

Twitter không nói rõ nội dung nào đã bị gỡ xuống nhưng truyền thông nói rằng có một tweet từ một chính trị gia ở Tây Bengal yêu cầu Thủ tướng Narendra Modi chịu trách nhiệm trực tiếp về những cái chết do COVID-19 và một diễn viên chỉ trích ông Modi tổ chức các cuộc tập hợp chính trị trong làn sóng chết người do coronavirus gây ra.

Hôm 24.5, số người chết do COVID-19 ở Ấn Độ đã vượt qua mốc 300.000 trong đợt bùng phát thứ hai làm tê liệt hệ thống chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng, các chuyên gia cảnh báo rằng số người chết thực sự có thể cao hơn nhiều vì nhiều trường hợp không được ghi nhận chính thức.

Thủ tướng Narendra Modi đã bị chỉ trích nặng nề vì phản ứng chậm chạp với cuộc khủng hoảng COVID-19. Ông tuyên bố chiến thắng coronavirus vào đầu năm nay.

Một số chuyên gia đã đổ lỗi cho chính quyền Narendra Modi và các bang vì đã phớt lờ những cảnh báo của họ về làn sóng COVID-19 thứ hai.

Bài liên quan
Ông Trump: Không nhớ Twitter vì gửi thông cáo báo chí trông thanh lịch hơn
Vài tháng sau khi bị loại khỏi nền tảng truyền thông xã hội yêu thích, cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng không nhớ Twitter và tuyên bố rằng các thông cáo báo chí như hiện giờ của ông dù sao cũng "thanh lịch hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tweet của đảng cầm quyền bị gắn nhãn, cảnh sát Ấn Độ đến văn phòng Twitter đòi câu trả lời