Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn chuyên môn về dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 ở bậc tiểu học. Theo đó, trong giai đoạn thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13.12 đến ngày 25.12, các trường tiểu học sẽ đón học sinh lớp 1 theo cấp độ dịch.

Các trường tiểu học tại TP.HCM sẽ đón học sinh lớp 1 vào ngày 13.12 theo cấp độ dịch

T.V | 03/12/2021, 11:21

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn chuyên môn về dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 ở bậc tiểu học. Theo đó, trong giai đoạn thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13.12 đến ngày 25.12, các trường tiểu học sẽ đón học sinh lớp 1 theo cấp độ dịch.

Theo hướng dẫn chuyên môn tổ chức dạy học cho học sinh tiểu học khi trở lại học trực tiếp tại trường do Sở GD-ĐT ban hành mới đây, học sinh có bệnh lý nền (có xác nhận của bác sĩ), học sinh đang trong khu vực cách ly phong tỏa, đang bị cách ly vì nhiễm bệnh, học sinh còn ở tỉnh chưa về được Thành phố tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp. Nhà trường sẽ tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác cho các đối tượng học sinh này.

Hiệu trưởng tùy theo tình hình cụ thể sắp xếp biên chế tạm thời các lớp. Giáo viên chủ động phân loại học sinh theo năng lực, tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có các giải pháp để củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa tham gia học tập trong giai đoạn học trực tuyến, hoặc chưa đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Sở GD-ĐT lưu ý đối với học sinh có dấu hiệu thừa cân, có bệnh lý nền hoặc đang nhiễm bệnh, đang cách ly: Nhân viên y tế nhà trường kết hợp với giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh rà soát, nắm bắt, theo dõi chặt chẽ; đưa ra các bài tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp với học sinh để lấy lại thể trạng và sức khỏe ổn định.

Trong giai đoạn thí điểm từ ngày 13.12.2021 đến 25.12.2021, những học sinh tiểu học đủ điều kiện trở lại trường tại các địa bàn dịch cấp độ 1 và 2 cũng chỉ học 1 buổi/ngày. Cụ thể như sau:

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1 (Vùng xanh): Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet (riêng trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp)

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2 (Vùng vàng): Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet (riêng trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp)

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3 (Vùng cam): Học sinh lớp 1 đi học ba buổi/tuần, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet. Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho học sinh lớp 1, các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet. Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4 (Vùng đỏ): Tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường Internet.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường tiểu học tại TP.HCM sẽ đón học sinh lớp 1 vào ngày 13.12 theo cấp độ dịch