Chiều 18.3, chuyến bay VN920 từ TP.HCM - Phnom Penh (Campuchia) của Vietnam Airlines đã xảy ra sự cố khi máy bay chuẩn bị cất cánh trên đường băng khiến cỏ bên đường băng bị cháy, khói bốc mịt mù.

Máy bay nổ lốp, bốc khói nghi ngút tại sân bay Tân Sơn Nhất

Phan Thị Diệu | 18/03/2020, 22:31

Chiều 18.3, chuyến bay VN920 từ TP.HCM - Phnom Penh (Campuchia) của Vietnam Airlines đã xảy ra sự cố khi máy bay chuẩn bị cất cánh trên đường băng khiến cỏ bên đường băng bị cháy, khói bốc mịt mù.

                    

Theo đại diện Vietnam Airlines, tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Vietnam Airlines sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18 giờ cùng ngày.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. Hãng hàng không này cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn.

Đáng chú ý, tối 18.3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã lên tiếng về sự cố này. Theo đó, vào lúc 16 giờ, chuyến bay VN920 hành trình từ TP.HCM (SGN) đi Phnom Penh (PNH) - Campuchia khi ra đường băng chạy đà cất cánh đã xảy ra sự cố, tuy nhiên tổ lái đã dừng được tàu bay trên đường băng.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa.

Sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề Bắc đường băng đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý trong vòng 60 phút. Đến 17 giờ 5 phút , Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

Sự việc đã được Cảng báo cáo Cục hàng không Việt Nam để tiến hành điều tra theo quy định.

Cũng liên quan đến sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã lập tổ điều tra, cử cán bộ vào sân bay Tân Sơn Nhất làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay Vietnam Airlines nổ lốp, bốc khói chiều nay.

Phan Diệu

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay nổ lốp, bốc khói nghi ngút tại sân bay Tân Sơn Nhất