Từ những tổn thất to lớn do COVID-19 gây ra, ngành du lịch Cần Thơ đang nỗ lực, tung ra những gói dịch vụ mới nhằm kéo khách về thủ phủ của miền Tây Nam bộ.

Cần Thơ: Ngành du lịch gồng mình trong đại dịch

21/05/2020, 15:30

Từ những tổn thất to lớn do COVID-19 gây ra, ngành du lịch Cần Thơ đang nỗ lực, tung ra những gói dịch vụ mới nhằm kéo khách về thủ phủ của miền Tây Nam bộ.

Chợ nổi Cái Răng - điểm tham quan hút khách ở Cần Thơ - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 21.5, tại hội nghị Kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm mới của TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Thiện Thành, Phó trưởng ban Quản lý du lịch thuộc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) TP.Cần Thơ cho biết dịch COVID-19 đã có những tác động và làm thiệt hại rất lớn cho ngành du lịch cả nước.

Đối với TP.Cần Thơ, tính đến tháng 5.2020, tổng số khách du lịch đến với TP chỉ đạt trên 1,4 triệu lượt, giảm 66,5% so với cùng kỳ; khách lưu trú đạt 435.145 lượt, giảm 65,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế lưu trú đạt 72.420 lượt, giảm 57,3% và khách nội địa đạt 362.725 lượt, giảm 66,5% so với cùng kỳ. Kết quả này dẫn đến tổng doanh thu từ du lịch chỉ đạt trên 799 tỉ đồng, giảm 59,1% so với cùng kỳ.

Trường hợp nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài đến hết quý 2/2020, theo ông Thành, kết quả khảo sát (trực tuyến) của các doanh nghiệp cho thấy có đến 63% doanh nghiệp sẽ tạm dừng hoạt động; 7% giải thể, trong khi chỉ có 16% tiếp tục duy trì hoạt động...

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ cho biết, tính đến thời điểm trước khi hoạt động du lịch được khởi động trở lại, có đến 42,2% doanh nghiệp du lịch của địa phương tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, khi du lịch của cả nước thực hiện kích cầu, thì địa phương cũng lên kế hoạch thu hút khách du lịch thông qua việc khôi phục nhanh các hoạt động du lịch nội địa, giới thiệu các sản phẩm mới.

Bà Võ Xuân Thư, Giám đốc khách sạn Victoria Cần Thơ cho biết thời gian qua du thuyền Victoria Mekong tạm ngưng khai thác tuyến Cần Thơ - Phnom Penh (Campuchia) bởi COVID-19. Thay vào đó, đơn vị này đưa du thuyền sang khai thác tuyến nội địa Cần Thơ - Châu Đốc (An Giang). Hành trình Cần Thơ - Châu Đốc - Cần Thơ diễn ra trong 4 ngày 3 đêm.

Còn ông Đỗ Đoàn Hoài Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô cho biết sắp tới đơn vị này sẽ khai trương tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo từ tháng 7.2020. Đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm kéo khách về Cần Thơ. Đối với khu du lịch cộng đồng Cồn Sơn (Q. Bình Thủy, Cần Thơ) các dịch vụ massage cá có vảy; bắt cá trên cạn; đưa vào sử dụng ngôi nhà nón lá sẽ được triển khai để đón khách.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ngành du lịch gồng mình trong đại dịch