Đầm sen trắng thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày này của gia đình anh Nguyễn Văn Thọ nằm tại làng Bối Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội - cách trung tâm nội thành khoảng 20km.

Đầm sen trắng ở Hà Nội thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày

21/05/2020, 13:46

Đầm sen trắng thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày này của gia đình anh Nguyễn Văn Thọ nằm tại làng Bối Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội - cách trung tâm nội thành khoảng 20km.

Loài hoa sen trắng mang lại cảm giác thanh bình an nhiên

Mặc dù mới giữa tháng 5 nhưng đầm sen trắng nhà anh Thọ đã nở rực rỡ, thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày đến chụp ảnh, quay phim và chụp ảnh cưới. Anh Nguyễn Văn Thọ và vợ là chị Trần Thị Bích cho biết đầm sen này rộng 2.000 m2, chỉ trồng toàn sen trắng để phục vụ việc chụp ảnh cho giới trẻ và những người yêu thích hoa sen.

Sen trắng bắt đầu nở từ cuối tháng 3, sang tháng 4 là vào độ đẹp nhất

"Thật ra bản thân tôi thấy người khác trồng hoa sen trắng rất đẹp nên mới trồng thử. Tôi đã vào tận Huế để tìm mua những hạt giống tốt nhất mang về ươm. Đầm sen nhà tôi bắt đầu gây giống từ năm 2001. Những năm đầu tiên hoa nở rất ít sau đó mới nhân giống thêm ra để làm du lịch. Năm nay nhờ bón phân kích cho hoa nở sớm nên đầm sen đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ban đầu tôi chỉ bán hoa nhưng sau do khách đến nhiều, có ngày cả trăm lượt nên tôi chỉ thu tiền vào chụp ảnh. Mỗi người từ 30.000 đến 50.000 đồng/lượt. Buổi sáng vợ tôi dậy sớm hái vài bó hoa để phục vụ cho các bạn đến chụp ảnh, số này hết thì thôi chứ không hái thêm nữa", anh Thọ cho biết.

Vào mỗi buổi sáng sớm, sen trắng trong đầm nở bung đẹp mắt

Chị Hoàng Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách đến tham quan cho biết, chị biết về đầm sen này trên một số trang mạng xã hội. Hoa sen trắng nở đẹp, đầm to và rộng thì đây là lần đầu chị biết nên đã rủ bạn bè đến chụp ảnh.

“Chúng tôi dậy từ 5 giờ sáng để đi và mất khoảng gần 1 tiếng để đến nơi. Để chụp ảnh đẹp thì bạn nên đi sớm vì muộn hơn sẽ rất nắng mà hoa cũng không còn đẹp nữa. Đầm hoa sen trắng Thọ Bích này khá rộng. Mình cũng biết một vài đầm sen trắng khác nhưng không rộng như thế này. Quan trọng nhất khoảng thời gian này các đầm sen khác chưa nở hoa nhiều như ở đây”, chị Yến chia sẻ.

Đầm sen trắng Thọ Bích thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh

"Để bảo vệ đầm sen, tôi phải cắm biển cấm hái hoa, ngắt lá và khi phát hiện sẽ phạt tiền. Tôi làm thế vì muốn giữ vẻ đẹp của đầm sen, cho những nhiếp ảnh gia, những người yêu hoa đến sau có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh”, anh Thọ cho hay.

Được biết, hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, bông hoa cũng tương tự như hoa sen hồng và có mùi thơm dễ chịu. Nhiều người cho rằng hoa sen trắng có vẻ đẹp thuần khiết hơn. Đầm sen ở ngoại thành Hà Nội này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu hoa trong những ngày hè năm nay.

Bài và ảnh: Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầm sen trắng ở Hà Nội thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày