Sáng 31.1, ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Cần Thơ cho biết đã gửi văn bản đến các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn, yêu cầu tạm ngưng nhận khách Trung Quốc vì lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus.

Cần Thơ: Tạm ngưng nhận khách Trung Quốc vì dịch viêm phổi do coronavirus

Nguyên Việt | 31/01/2020, 12:25

Sáng 31.1, ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Cần Thơ cho biết đã gửi văn bản đến các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn, yêu cầu tạm ngưng nhận khách Trung Quốc vì lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khánh Tùng cho biết : “Sở đã gửi văn bản chỉ đạo cho các khách sạn tạm ngưng nhận khách Trung Quốc theo văn bản chỉ đạo mới của Tổng cục Du lịch. Công văn đã gửi đi từ ngày mùng 5 tết”.

Trước đó, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn Cần Thơ đã chủ động không nhận khách từ Trung Quốc vì lo ngại dịch viêm phổi do coronavirus gây ra. Anh Dương Hoài Hận - quản lý mộtcơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Cần Thơ cho biết từ trước Tết, cơ sở của anh đã chủ động từ chối khách đặt phòng đến từ Trung Quốc.

Một số khách sạn khác trên địa bàn TP.Cần Thơ cũng chủ động không nhận khách Trung Quốc. Bởi các chủ khách sạn lo ngại dịch viêm phổi do coranavirus gây ra xuất phát từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ làm ảnh hưởng đến khách du lịch trong nước và quốc tế đến thuê phòng.

“Tôi có bạn từ TP.HCM sắp đến Cần Thơ công tác, anh bạn tôi nhờ tìm hiểu khách sạn nào không có khách Trung Quốc ở mới dám thuê”, anh V.đang sống ở Q.Ninh Kiều cho biết.

Trước đó, ngày 30.1, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ, 4 du khách người Trung Quốc đến từ TP.Vũ Hán đang đi du lịch tại Cần Thơ muốn xin gia hạn visa để ở lại Việt Nam vì chưa muốn quay về nơi dịch bệnh đang hoành hành. 4 người này hiện đang lưu trú tại mộtkhách sạn ở Q.Ninh Kiều từ ngày 25.1 và đã được bố trí 2 phòng riêng biệt và cách ly tại 1 tầng của khách sạn, được kiểm tra thân nhiệt 2 lần mỗi ngày và được khuyến cáo hạn chế ra ngoài.

Kết quả kiểm tra cho thấy thân nhiệt của 4 du khách ở mức bình thường, chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào nghi nhiễm coronavirus. Theo dự kiến, đến ngày 13.2, các du khách Trung Quốc trên sẽ về Vũ Hán. Tuy nhiên, do các chuyến bay đến Vũ Hán đã bị hoãn, cộng với tâm lý không muốn quay về vùng dịch nên 4 du khách này đã xin gia hạn visa để tiếp tục được ở lại Việt Nam.

Ngành Y tế Cần Thơ ngay trong dịp Tết Nguyên đán cũng đã khẩn trương trong công tác kiểm tra, phòng chống dịch viêm phổi do coronavirus. Tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Sở Y tế đã lắp đặt máy kiểm soát thân nhiệt.

Đặc biệt, chú ý các hành khách đến hay có quá cảnh ở các khu vực có nguy cơ hoặc xảy ra dịch bệnh. Tại các bệnh viện, công tác ứng phó nếu phát hiện dịch cũng được chuẩn bị chu đáo sẵn sàng khi phát hiện có dịch bệnh.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tạm ngưng nhận khách Trung Quốc vì dịch viêm phổi do coronavirus