“Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường. Nơi con không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên” – Đó là những chia cảm động của đạo diễn Đỗ Đức Thành khi Hạnh An con gái của anh qua đời ở tuổi 20 do bệnh ung thư.

Câu chuyện cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Đỗ Đức Thành

Tiểu Vũ | 02/11/2019, 15:33

“Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường. Nơi con không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên” – Đó là những chia cảm động của đạo diễn Đỗ Đức Thành khi Hạnh An con gái của anh qua đời ở tuổi 20 do bệnh ung thư.

Sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư máu, Hạnh An - con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành đã ra đi vào sáng ngày 2.11.2019 tại một bệnh viện ở Singapore. Thông tin con gái qua đời được đạo diễn bộ phim Những ngọn nến trong đêm chia sẻ đầy đau đớn: “Con ra đi thanh thản”…

"Con là một thiên thần nên con chỉ ở với cha, mẹ 20 năm thôi. Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường. Nơi con không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên. Con nói không ai được khóc, con sẽ không sao. Ừ, cha mẹ sẽ cố gắng mỉm cười với con, nếu khó quá, cho cha mẹ khóc một tínhé. Để mặc cho cái gọi là nước mắt muốn rơi bao nhiêu thì rơi. Tạm biệt con yêu Anna, thiên thần của bố, mẹ và các em".

Di ảnh Hạnh An - con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành

Cái chết của cô gái đang độ tuổi đôi mươi khiến cho nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp của đạo diễn Đỗ Đức Thành không khỏi bùi ngùi thương tiếc. Trong buổi sáng hôm nay, các nghệ sĩ như đạo diễn Khải Hưng, Đinh Y Nhung, Hoàng Lan, Lã Thanh Huyền, Thúy Hằng, Hồng Đăng, Trung Quân Idol… đã gửi lời chia buồn, động viên đến với gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành và mong anh vượt qua sự mất mát quá to lớn vừa xảy ra.

Cuộc chiến giành quyền được sống của con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành và tình phụ tử của hai cha là điều được nhiều nghệ sĩ và khán giả nói đến nhiều nhất “Tôi thực sự ngưỡng mộ sự hy sinh, tình cảm dành cho con của anh. Người cha nào cũng thương con nhưng hiếm ai làm được như anh Thành - một người cha tuyệt vời. Chia buồn cùng anh và gia đình. Bé An từ giờ đã hết đau đớn, mong con ra đi thanh thản”, diễn viên Đinh Y Nhung chia sẻ.

Sự lạc quan của Hạnh An với nụ cười xinh tươi là niềm động viên lớn cho đạo diễn Đỗ Đức Thành trong những ngày anh chạy chữa bệnh nan y cho con

"Thiên thần đã trở về thế giới của nàng. Em đã đến với thế giới với trần gian và hiện hữu trong gia đình bạn để là nơi đủ năng lượng truyền tải đến với nhân loại này và cuộc sống này một nghị lực, một năng lượng sống đẹp sống hoàn hảo! Năng lượng khát khao về sức mạnh của cuộc sống của giá trị sống từng ngày", diễn viên Hoàng Lan viết trên trang cá nhân.

Hành trình chữa bệnh cho con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành làcâu chuyện đáng để nhiều người chia sẻ,ngưỡng mộ nhưng cũng thậtxót xa bởi sự bất lực của con người trước cái chết.

Phát hiện con gái bị bệnh ung thư máu từ năm 2017, ban đầu vợ chồng Đỗ Đức Thành cùng con gái đều sốc. Thế nhưng trước sự lạc quan của Hạnh An, vợchồng anh bắt đầuhi vọng và cố gắng chạy chữa cho con bằng mọi giá.

Hình ảnh đạodiễn Đỗ Đức Thành cạo trọc đầu để động viên con gái sau khi con hóa trị rụng tóc khiến cho nhiều người xúc động

Suốt 2 năm theo con từ bệnh viện trong nước đến bệnh viện nước ngoài nhưng Đỗ Đức Thành vẫn kiên trì bền bỉ, thậm chí khi con gái hóa trị bị rụng tóc anh còn cạo trọc đầu giống con để động viên. Khi một mình mang con sang Singapore chữa trị, đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ rằng dù có 1% để cơ hội cứu con anh cũng cũng cố gắng. Bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng tin rằngđiều kỳ diệu sẽ đến, con anh sẽ được sống.

Dòng chữ cuối mà con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành viết trước khi hôn mê đến lúc qua đời

Thế nhưng sự kiên cường của hai cha con đã không thể chiến thắng căn bệnh mà y học chưa tìmra cách chữa trị. Ngày 2.11 Hạnh An đã rời xa thế gian…Trước khi ra đi cô gái đang tuổi 20để lại lời nhắn vớidòng chữ: “Không sao đâu. Không lo. Chiến đấu!!!” và dặn dò "Không ai được khóc, con sẽ Ok”… nhưng khi đọc những dòng chữ này không ai có thể cầm đượcdòng nước mắt.

Tiểu Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Đỗ Đức Thành