Người sáng lập và Giám đốc điều hành công ty phần mềm Konnech vừa bị bắt vì tình nghi đánh cắp dữ liệu của hàng trăm nhân viên thăm dò ý kiến ​​ở quận Los Angeles, bang California, Mỹ.

CEO gốc Trung Quốc của hãng phần mềm bị bắt ở Mỹ vì cáo buộc đánh cắp dữ liệu

Sơn Vân | 05/10/2022, 15:06

Người sáng lập và Giám đốc điều hành công ty phần mềm Konnech vừa bị bắt vì tình nghi đánh cắp dữ liệu của hàng trăm nhân viên thăm dò ý kiến ​​ở quận Los Angeles, bang California, Mỹ.

Eugene Yu (51 tuổi, sinh ra ở Trung Quốc), Giám đốc điều hành Konnech, bị bắt tại thị trấn Meridian Township, bang Michigan, Mỹ vì nghi ngờ đánh cắp thông tin nhận dạng cá nhân. Trong khi ổ cứng máy tính và “bằng chứng kỹ thuật số” khác đã bị các điều tra viên từ văn phòng luật sư quận Los Angeles thu giữ.

Các công tố viên địa phương sẽ tìm cách dẫn độ Eugene Yu đến bang California (Mỹ).

Chúng tôi đang tiếp tục xác định chi tiết về những gì chúng tôi tin là việc giam giữ sai trái của ông Yu bởi chính quyền quận Los Angeles. Bất kỳ dữ liệu nhân viên thăm dò nào của quận Los Angeles mà Konnech có thể đã sở hữu đều được quận cung cấp cho công ty và do đó không thể bị 'đánh cắp' như tuyên bố", Konnech cho biết trong một tuyên bố.

Konnech là công ty nhỏ có trụ sở tại thành phố East Lansing, bang Michigan, Mỹ.

Năm 2020, Konnechđã giành được hợp đồng 5 năm, trị giá 2,9 triệu USD với quận Los Angeles về phần mềm theo dõi lịch trình, đào tạo, bảng lương và thông tin liên lạc của nhân viên bầu cử.

Konnech được yêu cầu giữ dữ liệu ở Mỹ và chỉ cung cấp quyền truy cập cho công dân cùng thường trú nhân nhưng thay vào đó lại lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ tại Trung Quốc, văn phòng luật sư quận Los Angeles cho biết.

Văn phòng luật sư quận Los Angeles không nêu rõ thông tin cụ thể nào đã bị đánh cắp. Thế nhưng, các quan chức nói nó chỉ liên quan đến nhân viên thăm dò y kiến, không liên quan đến máy bỏ phiếu hoặc kiểm phiếu và không thay đổi kết quả bầu cử.

Nhưng an ninh trong tất cả các khía cạnh của bất kỳ cuộc bầu cử nào là điều cần thiết để tất cả chúng ta có niềm tin hoàn toàn vào tính toàn vẹn của quá trình bầu cử”, George Gascon, Biện lý quận Los Angeles, cho hay.

Với 35 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử giữa kỳ, trọng tâm của chúng tôi vẫn là đảm bảo việc điều hành cuộc bầu cử này không bị gián đoạn”, theo Dean Logan, thư ký quận Los Angeles.

ceo-goc-trung-quoc-cua-hang-phan-mem-bi-bat-o-my.jpg
Doanh nhân Eugene Yu là người gốc Trung Quốc - Ảnh: AP

Văn phòng luật sư quận Los Angeles nói không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ nhân viên bầu cử nào đã bị hối lộ hoặc tống tiền và một cuộc điều tra đang chờ xử lý xem có bất cứ dữ liệu nào lọt vào tay người không phù hợp hay không.

Konnech trước đó nói rằng tất cả dữ liệu các khách hàng Mỹ của họ được lưu trữ trên các máy chủ ở Mỹ, tờ The New York Times đưa tin.

Theo The New York Times, Konnech cùng Eugene Yu đã trở thành mục tiêu của những người theo thuyết âm mưu bầu cử rằng công ty này có quan hệ bí mật với chính phủ Trung Quốc và cung cấp thông tin về 2 triệu nhân viên thăm dò ý kiến.

Chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh những tuyên bố đó, nhưng Eugene Yu đã nhận được những lời đe dọa và phải đi trốn, tờ báo cho biết.

Konnech cũng có hợp đồng với quận Allen (bang Indiana) và quận DeKalb (bang Georgia), The New York Times cho biết.

Trên trang web của mình, Konnech cho biết hiện có 32 khách hàng ở Bắc Mỹ.

Bài liên quan
CEO Pfizer mắc COVID-19 lần hai, chưa tiêm vắc xin lưỡng trị mới
Albert Bourla, Giám đốc điều hành Pfizer, vừa cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO gốc Trung Quốc của hãng phần mềm bị bắt ở Mỹ vì cáo buộc đánh cắp dữ liệu